VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Iran tuyên bố về việc trao đổi tù nhân với Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1667102)

pizza 08-17-2022 23:25

Iran tuyên bố về việc trao đổi tù nhân với Mỹ
 
1 Attachment(s)
Iran sẵn sàng trao đổi tù nhân với Mỹ. Mới đây Bộ Ngoại giao Iran khẳng định, nước này đă sẵn sàng trao đổi tù nhân với Mỹ.
Hăng tin Fars dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran - ông Nasser Kanaani cho biết, Iran sẵn sàng trao đổi tù nhân với Mỹ và Washington cũng cần phải trả tự do cho các công dân Iran bị bỏ tù mà không có bất kỳ điều kiện nào.

Tuyên bố của nhà ngoại giao Iran được đưa ra trong bối cảnh 13 công dân Iran, bao gồm 7 người Mỹ gốc Iran mang hai quốc tịch, 2 người Iran có hộ khẩu thường trú tại Mỹ và 4 công dân Iran không có tư cách pháp nhân tại Mỹ đang bị bắt giữ tại Mỹ.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, Nasser Kanaani (Ảnh: Tehrantimes).
Ngày 16/8, Ngoại trưởng Mỹ - Antony Blinken cũng đă đăng tải ḍng tweet nhấn mạnh Washington quyết tâm đ̣i tự do cho tất cả người Mỹ bị bắt giữ tại Iran.

Động thái trao trả tù nhân giữa 2 quốc gia diễn ra trong bối cảnh các bên đang t́m cách khôi phục thỏa thuận hạt nhân kư giữa Iran và các cường quốc vào năm 2015.

Ṿng đàm phán thứ 8 về việc khôi phục thỏa thuận đă được nối lại tại Vienna (Áo) ngày 4/8 vừa qua. Sau đó ngày 8/8, Liên minh châu Âu (EU) đă đưa ra dự thảo văn bản cuối cùng và đang chờ quyết định của các bên tham gia./

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03517 seconds with 8 queries