VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Mỹ và Đài Loan đàm phán thương mại theo sáng kiến mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1667157)

miro1510 08-18-2022 02:07

Mỹ và Đài Loan đàm phán thương mại theo sáng kiến mới
 
1 Attachment(s)
Hôm 17/8, Mỹ và Đài Loan (Trung Quốc) đồng ư bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại theo sáng kiến mới, muốn đạt được thỏa thuận với 'kết quả có ư nghĩa kinh tế'.

Mỹ và Đài Loan công bố Sáng kiến Mỹ-Đài Loan về Thương mại Thế kỷ 21 vào tháng 6. Văn pḥng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết hai bên đă "đạt được đồng thuận về nhiệm vụ đàm phán" và dự kiến ṿng đàm phán đầu tiên sẽ diễn ra vào đầu mùa thu năm nay.

"Chúng tôi có kế hoạch theo đuổi một lịch tŕnh đầy tham vọng để đạt được các cam kết tiêu chuẩn cao và các kết quả có ư nghĩa, bao gồm 11 lĩnh vực thương mại trong nhiệm vụ đàm phán, sẽ giúp xây dựng một nền kinh tế thế kỷ 21 công bằng hơn, thịnh vượng hơn và linh hoạt hơn", Phó Đại diện Thương mại Mỹ Sarah Bianchi tuyên bố.


Mỹ và Đài Loan sẽ bắt đầu đàm phán thương mại theo sáng kiến mới. (Ảnh minh họa)

Mỹ và Đài Loan cũng thông báo đă thiết lập một chương tŕnh nghị sự mạnh mẽ cho các cuộc đàm phán về các vấn đề như tạo thuận lợi thương mại, quản lư và gỡ bỏ các rào cản phân biệt đối xử đối với thương mại. Khả năng đạt được một thỏa thuận thương mại tự do chưa được đề cập.

Hôm 14/8, phái đoàn nghị sỹ Mỹ gồm 5 thành viên do Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Ed Markey (Massachusetts) dẫn đầu tới thăm Đài Loan. Viện Mỹ tại Đài Loan cho biết điểm đến nằm trong khuôn khổ chuyến thăm khu vực Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương của nhóm nghị sỹ Mỹ.

Tại Đài Loan phái đoàn Mỹ có kế hoạch thảo luận về quan hệ Mỹ - Đài Loan, an ninh khu vực, thương mại, đầu tư, chuỗi cung ứng toàn cầu, biến đổi khí hậu và một số vấn đề khác.

Chuyến thăm diễn ra 12 ngày sau chuyến công du tới Đài Bắc của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 2/8. Hàng loạt các cơ quan Đảng, Chính phủ và Quốc hội của Trung Quốc đă đồng loạt ra tuyên bố, phản đối gay gắt chuyến thăm này. Cùng với đó, quân đội Trung Quốc tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật quanh đảo Đài Loan.

Bắc Kinh cũng thông báo dừng hợp tác với Washington về nhiều lĩnh vực quân sự và dân sự.


All times are GMT. The time now is 20:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03970 seconds with 8 queries