VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   WHO cảnh báo virus đậu mùa khỉ đột biến nguy hiểm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1667375)

Cupcake01 08-18-2022 08:32

WHO cảnh báo virus đậu mùa khỉ đột biến nguy hiểm
 
1 Attachment(s)
Khi virus vượt qua hàng rào loài, nó thường làm dấy lên lo ngại rằng có thể đột biến theo hướng nguy hiểm hơn, không loại trừ virus gây bệnh đậu mùa khỉ.

Trưởng nhóm kỹ thuật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về bệnh đậu mùa khỉ, bà Rosamund Lewis, ngày 17-8 xác nhận trường hợp lây nhiễm đậu mùa khỉ từ người sang động vật đầu tiên.

Tạp chí y khoa The Lancet cho biết một chú chó săn Ư 4 năm tuổi đă nhiễm virus gây bệnh đậu mùa khỉ do ngủ chung giường với chủ nhân của nó tại ngôi nhà ở Pháp. Những người chủ của con vật đă tới bệnh viện ở thủ đô Paris vào ngày 10-6 sau khi phát hiện các vết loét trên cơ thể. Chưa đầy 2 tuần sau, chú chó cũng được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Những người chủ cho biết họ vẫn để chú chó ngủ chung với họ sau khi nhiễm bệnh nhưng cẩn thận ngăn nó tiếp xúc với vật nuôi khác hoặc con người.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660811521
Ảnh minh hoạ: Quick Tlecast

Theo các nhà khoa học, sự lây nhiễm virus giữa các loài động vật thuần hóa như chó và mèo chưa từng được ghi nhận trước đây. Họ kêu gọi thảo luận về việc cách ly vật nuôi khỏi những người mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Bệnh này đă lây nhiễm cho khoảng 1.700 người ở Pháp và hơn 80 quốc gia báo cáo ca bệnh tính đến cuối tuần trước.

Bà Lewis nói rằng về mặt lư thuyết, có thể xảy ra "cú nhảy" virus lây nhiễm từ người sang động vật, đồng thời khuyến cáo bệnh nhân đậu mùa khỉ cách ly với vật nuôi của họ. Ngoài ra, quản lư chất thải là biện pháp rất quan trọng để giảm nguy cơ lây nhiễm cho các loài gặm nhấm và các động vật khác bên ngoài hộ gia đ́nh.

Khi virus vượt qua hàng rào loài, nó thường làm dấy lên lo ngại rằng có thể đột biến theo hướng nguy hiểm hơn. Bà Lewis thừa nhận sau khi virus di chuyển tới môi trường khác, trong quần thể khác, rơ ràng là nó có khả năng sẽ phát triển theo hướng khác và đột biến theo cách khác.

Giám đốc quản lư các trường hợp khẩn cấp của WHO Michael Ryan cảnh báo t́nh h́nh sẽ nghiêm trọng hơn khi virus di chuyển vào quần thể động vật có vú nhỏ với mật độ động vật cao.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04165 seconds with 8 queries