VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Về thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran, Nga nói ǵ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1667381)

pizza 08-18-2022 08:41

Về thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran, Nga nói ǵ?
 
1 Attachment(s)
Nga nói ǵ về thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran? Trong khi Mỹ cân nhắc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran và các cường quốc lớn trên thế giới th́ nhà đàm phán hàng đầu của Nga cho rằng Washington nên chấp nhận các đề nghị mới nhất của Tehran.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660812012
Ông lyanov là đại diện hàng đầu của Nga tại các cuộc đàm phán JCPOA. Ảnh: Getty

Trả lời một bài báo của The New York Times về triển vọng khôi phục hiệp định chính thức với tên gọi Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA), đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế tại Vienna (Áo), ông Mikhail Ulyanov lưu ư rằng: "Trước đây đă từng có những thời điểm thỏa thuận tưởng như đă hoàn thành, nhưng rồi các bên không t́m được tiếng nói chung".

"Lần này hơn bao giờ hết, chúng ta có cơ hội tuyệt vời để đạt được mục tiêu", Ulyanov đă tweet hôm 17/8. "Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào cách Mỹ phản ứng với những đề xuất hợp lư của Iran".

Khi được Newsweek hỏi lư do v́ sao thỏa thuận lại có vẻ triển vọng hơn trước, Ulyanov cho rằng điều này là "bởi các đề xuất soạn thảo mới nhất (và cuối cùng) của Iran không gây tranh căi".

"Mỹ không có lư do ǵ để không chấp nhận những điều kiện đó", ông nói thêm. "Nhưng chúng ta hăy cùng chờ xem".

Trong ngày 17/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price đă nhắc lại vấn đề này trong cuộc họp báo với các phóng viên, lưu ư rằng t́nh h́nh hầu như không thay đổi so với ngày hôm trước, khi ông xác nhận Mỹ đă nhận được yêu cầu của Iran thông qua Liên minh châu Âu (EU).

Price cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden vẫn đang "nghiên cứu" các điều kiện và "tham vấn với EU cũng như các đồng minh châu Âu".

Ông cũng nói thêm chính quyền đă đồng ư với quyết định của Đại diện cấp cao về Ngoại giao và Chính sách An ninh của EU Josep Borrell vào tuần trước về việc ban hành một văn bản dự thảo cuối cùng cho JCPOA.

Price nói: "Chúng tôi chân thành, kiên định trong cam kết t́m kiếm sự hợp tác nhằm tuân thủ JCPOA, và chúng tôi biết ơn ông Borrell cũng như những nỗ lực mà ông đă thực hiện để đạt được điều này".

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03341 seconds with 8 queries