VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nguyên nhân khiến phụ nữ ngoài 20 tuổi tự tử tăng mạnh ở Nhật Bản (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1667443)

pizza 08-18-2022 12:52

Nguyên nhân khiến phụ nữ ngoài 20 tuổi tự tử tăng mạnh ở Nhật Bản
 
1 Attachment(s)
Phụ nữ ngoài 20 tuổi tự tử tăng mạnh ở Nhật Bản, nguyên nhân là ǵ? Hiện số vụ tự tử tiếp tục gia tăng ở Nhật Bản và phụ nữ ngoài 20 tuổi đang chiếm số lượng đông nhất.
Trong giai đoạn từ tháng 3/2020 – 6/2022, Nhật Bản ghi nhận một con số đáng buồn khi có thêm 8.000 ca tự tử.

Theo nhóm nghiên cứu có sự tham gia của Phó Giáo sư Taisuke Nakata tại Đại học Tokyo, phụ nữ trong độ tuổi ngoài 20 là nhóm có số vụ tự tử cao nhất. Đáng nói, số ca tự tử ở nữ giới dưới 19 tuổi cũng đang tăng nhanh chóng.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660827071
Nhóm phụ nữ trẻ ngoài 20 tuổi chiếm số lượng nhiều nhất trong các ca tự tử ở Nhật Bản. (Ảnh: AP)
Những quy định hạn chế để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan được thi hành ở thủ đô Tokyo và các khu vực khác cho tới tháng Ba năm nay. Theo đó, người dân được yêu cầu tránh di chuyển qua các tỉnh thành, các nhà hàng và quán bar được khuyến cáo rút ngắn thời gian hoạt động để đóng cửa sớm hơn.

“Phụ nữ, những người làm công việc không ổn định nhiều hơn so với nam giới, có xu hướng bị ảnh hưởng về mặt kinh tế nhiều hơn. Những phụ nữ trẻ dường như bị cô lập nhiều hơn do ảnh hưởng của các quy định pḥng chống dịch bệnh”, Kyodo dẫn lời ông Nakata.

Theo số liệu của chính phủ Nhật Bản, số vụ tự tử trong nước là khoảng 21.000 trong 2 năm 2020 và 2021.

Tại Nhật Bản, kinh tế khó khăn được cho là một trong những lư do khiến tỷ lệ tự tử gia tăng, bởi số ca tử vong có xu hướng tăng mạnh vào giai đoạn tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao.

Những người ngoài 20 tuổi chiếm số lượng lớn nhất trong số các ca tự tử liên quan tới dịch bệnh Covid-19 với con số 1.837 vụ. Trong số này, nạn nhân là phụ nữ chiếm 1.092 người. Ngoài ra, tự tử v́ ảnh hưởng của dịch bệnh chiếm 30% trong tổng số vụ tự sát trong nhóm phụ nữ ngoài 20 tuổi.

Trong nhóm 19 tuổi trở xuống có 377 vụ tự tử liên quan tới dịch bệnh, trong đó có 282 trường hợp là nữ giới.

Dù số ca tự tử ở Nhật Bản đă giảm từ 500 – 3.000 vụ/năm kể từ năm 2010, nhưng xu hướng này đă thay đổi theo chiều hướng tăng trở lại lần đầu tiên trong 11 năm vào năm 2020.

Đáng nói, trong khi số vụ tự tử ở nam giới Nhật Bản giảm 12 năm liên tiếp, số vụ tự tử ở nữ giới lại tăng liên tiếp trong 2 năm qua. Số vụ tự tử ở học sinh tiểu học, cấp 2 và cấp 3 cũng tăng lên mức kỷ lục với 499 trường hợp trong năm 2020.

Giữa lúc chính phủ Nhật Bản tiếp tục thi hành các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 chặt chẽ để ngăn chặn t́nh trạng lây bệnh trên diện rộng, tỷ lệ thất nghiệp ở nước này vẫn duy tŕ ở mức cao.

Theo số liệu của chính phủ Nhật Bản, tỷ lệ thất nghiệp rơi vào mức 2,5 – 3% kể từ tháng 3/2020, thời điểm số ca mắc Covid-19 bắt đầu tăng nhanh ở nước này.

Một nghiên cứu khác cho thấy sự sụt giảm của các hoạt động kinh tế c̣n dẫn tới t́nh trạng giảm mạnh số lượng cặp đôi kết hôn ở Nhật Bản. Khi số lượng cặp đôi kết hôn giảm sẽ đồng nghĩa với việc trong tương lai Nhật Bản sẽ có ít hơn 243.000 trẻ sơ sinh chào đời.

Để ngăn chặn tác động tiêu cực tới các hoạt động kinh tế và xă hội, một số chuyên gia kêu gọi chính phủ Nhật Bản nới lỏng những biện pháp pḥng chống dịch bệnh như giảm thời gian điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

“Điều quan trọng là tính toán giữa những nguy cơ từ việc ngăn chặn t́nh trạng lây nhiễm bệnh với việc dừng các hoạt động kinh tế và xă hội”, ông Fumio Otake, Giáo sư tại Đại học Osaka cho rằng chính phủ Nhật Bản nên thay đổi chính sách khi xem xét các dữ liệu như số lượng người tự tử đang gia tăng.

“Để duy tŕ các hoạt động kinh tế xă hội, điều cần thiết là nới lỏng những biện pháp như rút ngắn thời gian cách ly đối với người mắc Covid-19, và chuyển sự tập trung vào nhóm người có nguy cơ cao phát triệu chứng nặng khi không may nhiễm virus corona”, ông Otake đang là một thành viên trong ủy ban pḥng chống dịch Covid-19 của chính phủ Nhật Bản nói thêm.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 18:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02923 seconds with 8 queries