VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   LHQ nêu vấn đề Trung Quốc “tra tấn” người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1667459)

vuitoichat 08-18-2022 13:25

LHQ nêu vấn đề Trung Quốc “tra tấn” người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ
 
1 Attachment(s)
Theo như một thông báo có thể được xem như một tội ác chống nhân loại. Bắc Kinh mạnh mẽ bác bỏ báo cáo này trong một báo cáo công bố ngày 16/08/2022, một chuyên gia của Liên Hiệp Quốc đề cập đến t́nh trạng lao động cưỡng bức và hành vi đối xử như “nô lệ” đối với người thiểu số Hồi giáo ở Tân Cương, Trung Quốc.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1660829072
Tại một trung tâm cải tạo ở Tân Cương : người bị giam xem truyền h́nh Nhà nước dưới sự kiểm soát của quản giáo (năm 2017). Ảnh trong ‘‘Hồ sơ công an Tân Cương’’, tài liệu nội bộ của công an Trung Quốc ṛ rỉ ra ngoài đầu 2022. © Xinjiang Police Files - Hồ sơ công an Tân cương

Trong báo cáo được công bố, Tomoya Obokata, chuyên gia độc lập, báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về các h́nh thức nô lệ đương đại, đă nêu ra t́nh trạng chính quyền Bắc Kinh cưỡng bức lao động đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ trong ngành nông nghiệp và công nghiệp chế tạo.

Báo cáo của Liên Hiệp Quốc cho biết, theo các nhân chứng, các tài liệu của các tổ chức tư vấn, các tổ chức phi chính phủ, Nhà nước Trung Quốc tổ chức lao động cưỡng bức với hai hệ thống, thứ nhất là các « trung tâm giáo dục và dậy nghề » ; tại đây, người Duy Ngô Nhĩ bị « giam giữ » và phân công làm việc theo ngành nghề. Hệ thống thứ hai là chương trinh giảm nghèo và « luân chuyển lao động tay nghề thấp » trong vùng Tân Cương và thậm chí trên toàn quốc. Báo cáo nhấn mạnh, chương tŕnh này có thể tạo cơ hội cho sắc tộc thiểu số có việc làm và cải thiện thu nhập của họ.

Tuy nhiên, theo báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc, quy mô chỉ đạo, giám sát, kiểm soát của chính quyền đối với các hoạt động nói trên, trong một số trường hợp, có thể giống như t́nh trạng nô lệ. Tác giả cũng thận trọng cho rằng cần có thêm phân tích độc lập và sâu hơn trong hồ sơ này.

Các báo cáo viên đặc biệt là những chuyên gia độc lập do Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc bổ nhiệm, nhưng không phát biểu nhân danh Liên Hiệp Quốc.

Theo AFP, trong thời gian qua, nhiều nước phương Tây và các tổ chức nhân quyền đă lên tiếng tố hành động đàn áp của Bắc Kinh đối với cộng đồng người này. Hoa Kỳ đă gọi đây là hành động diệt chủng.

Về phần ḿnh, người phát ngôn bộ Ngoại Giao Trung Quốc, ông Uông Văn Bân đă mạnh mẽ phản đối, cáo buộc tác giả bản báo cáo đă lắng nghe những lời nói dối trá và những thông tin sai lệch được tạo dựng bởi Hoa Kỳ và một số quốc gia phương Tây và lực lượng bài Trung Quốc.


All times are GMT. The time now is 07:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04029 seconds with 8 queries