VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Suýt chết do con đỉa dài 8 cm nằm trong khí quản suốt 1 tháng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1667624)

pizza 08-19-2022 01:46

Suýt chết do con đỉa dài 8 cm nằm trong khí quản suốt 1 tháng
 
2 Attachment(s)
Con đỉa dài 8 cm nằm trong khí quản suốt 1 tháng, gây viêm loét đường thở. Nam thiếu niên đau ngực, ho, đau họng suốt 1 tháng nhưng không tìm được nguyên nhân, chỉ khi đi viện, kết quả thăm khám cho thấy 1 "vật sống" bám chặt lấy khí quản.

Tin từ Bệnh viện khu vực Bắc Quang (Hà Giang) cho biết, các bác sĩ vừa gắp thành công một con đỉa dài khoảng 8 cm sống suốt 1 tháng trong khí quản của nam thanh niên 15 tuổi.

Bệnh nhân T.V.T (15 tuổi, trú tại xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang) đau ngực, đau họng cách đây 1 tháng mà không tìm được nguyên nhân, mặc dù đã dùng đủ các loại thuốc nhưng tình trạng không cải thiện.

Tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang, sau khi thăm khám các bác sĩ phát hiện có "dị vật sống" là một con đỉa trong khí quản bệnh nhân.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660873491
Con đỉa sau khi gắp ra tại khí quản bệnh nhân.

Xác định dị vật nằm ở vị trí phức tạp, nếu để lâu, dị vật có thể chui vào sâu hơn, gây viêm phổi, biến chứng hoại tử thậm chí tử vong.

Ê-kíp đã nhanh chóng gắp con đỉa ra khỏi khí quản bằng phương pháp sử dụng nội soi khí phế quản ống mềm. Trong quá trình nội soi, do con đỉa di chuyển trong đường thở nên khó tiếp cận.

Kết quả sau khi thực hiện thủ thuật, dị vật gắp ra là một con đỉa còn sống dài khoảng 8cm, to gần bằng ngón tay út của người trưởng thành.

Trong quá trình nội soi, do con đỉa di chuyển trong đường thở nên khó tiếp cận.

Các bác sĩ cho biết con đỉa sống lâu ngày trong khí quản nên càng ngày càng to lên, hút máu khiến cho thành phế quản của bệnh nhân bị viêm loét, đọng nhiều dịch mủ, che bít kín đường thở.

Theo các bác sĩ, hiện tượng đỉa chui vào tai, mũi của bệnh nhân không phải hiếm, nhưng đây là lần đầu tiên ghi nhận đỉa chui vào khí quản. Trong quá trình nội soi, do con đỉa di chuyển trong đường thở nên khó tiếp cận.

Thêm vào đó, con đỉa sống lâu ngày trong khí quản nên càng ngày càng to lên, hút máu khiến cho thành phế quản của bệnh nhân bị viêm loét, đọng nhiều dịch mủ, che bít kín đường thở. Nếu không nhanh chóng được gắp ra sẽ rất nguy hiểm cho tính mạnh của người bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi đi rừng không nên rửa mặt hay uống nước ở khe suối vì có thể bị vắt, đỉa theo đường nước chui vào mũi, miệng... Khi có các biểu hiện khó chịu nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và kiểm tra.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04021 seconds with 8 queries