VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trên 50% đảng viên Cộng ḥa phản đối vụ khám nhà ông Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1667633)

troopy 08-19-2022 02:07

Trên 50% đảng viên Cộng ḥa phản đối vụ khám nhà ông Trump
 
1 Attachment(s)
Kết quả khảo sát cho thấy nửa số đảng viên Cộng ḥa nói giới chức thực thi pháp luật liên bang vô trách nhiệm khi khám xét dinh thự của ông Trump.

Cuộc khảo sát kéo dài hai ngày được hoàn thành hôm 18/8 của Reuters/Ipsos cho thấy 54% đảng viên Cộng ḥa được hỏi đều chỉ trích FBI và Bộ Tư pháp Mỹ "hành xử vô trách nhiệm" sau cuộc khám xét dinh thự Mar-a-Lago của cựu tổng thống Donald Trump.

23% đảng viên Cộng ḥa tham gia khảo sát cho rằng giới chức thực thi pháp luật liên bang hành xử có trách nhiệm khi khám dinh thự cựu tổng thống. Những người c̣n lại không nêu ư kiến.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660874850
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bên ngoài Tháp Trump ở New York hôm 10/8. Ảnh: AFP.

Quan điểm về cuộc khám xét dinh thự Mar-a-Lago phản ánh sự phân cực chính trị sâu sắc tại Mỹ. Trong khi đảng Cộng ḥa chủ yếu ủng hộ ông Trump, 71% đảng viên Dân chủ và khoảng một nửa đảng viên độc lập đều đồng t́nh với hành động của giới chức liên bang.

Cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos cho thấy các cử tri Cộng ḥa phần lớn vẫn chọn đứng về phía ông Trump, bất chấp sự ủng hộ lâu dài của đảng này với lực lượng hành pháp.

Tuy nhiên, một số người có tiếng nói trong đảng Cộng ḥa như cựu phó tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 18/8 đă kêu gọi các thành viên trong đảng ngừng công kích các nhân viên FBI sau cuộc khám xét nhà ông Trump.

Các đặc vụ FBI hôm 8/8 khám xét dinh thự Mar-a-Lago, thu được 11 tài liệu mật, trong đó có 4 tài liệu được phân loại là "tối mật", cùng một tài liệu đóng dấu "tối mật và nhạy cảm".

Thẩm phán ở Florida hôm 12/8 công khai lư do FBI lục soát nhà ông Trump là họ nghi ngờ có hành vi vi phạm Đạo luật Gián điệp. Đạo luật này quy định hành vi lấy hoặc lưu trữ bất hợp pháp thông tin an ninh quốc gia là phạm tội.

Các nguồn thạo tin cho biết ông Trump đang cân nhắc công bố video từ camera an ninh ghi lại cảnh FBI khám xét dinh thự Mar-a-Lago, khi nhiều đồng minh và phụ tá của ông cho rằng điều này sẽ giúp ích cho đảng Cộng ḥa.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03301 seconds with 8 queries