VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ chuẩn bị viện trợ 800 triệu USD cho Ukraine, ủng hộ Kiev tấn công Crimea (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1667666)

Cupcake01 08-19-2022 02:46

Mỹ chuẩn bị viện trợ 800 triệu USD cho Ukraine, ủng hộ Kiev tấn công Crimea
 
1 Attachment(s)
Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang sẵn sàng viện trợ quân sự bổ sung khoảng 800 triệu USD cho Ukraine, dự kiến công bố ngày 19/8, ba nguồn thạo tin cho biết hôm 18/8.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1660877190
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Ông Biden được cho là sẽ sử dụng Quyền Rút vốn của Tổng thống (Presidential Drawdown Authority - PDA), cho phép tổng thống chuyển giao vũ khí dư thừa từ kho dự trữ của Mỹ, các nguồn tin nói với Reuters.

Các nguồn tin giấu tên nói rằng một thông báo có thể được đưa ra vào tuần tới, đồng thời lưu ư các gói vũ khí có thể thay đổi giá trị trước khi được công bố.

Nhà Trắng từ chối b́nh luận.

Kể từ khi quân đội Nga tràn qua biên giới Ukraine vào tháng 2, cuộc xung đột đă dần chuyển thành một cuộc chiến tiêu hao chủ yếu ở phía đông và phía nam Ukraine.

Kể từ đó, Washington đă gửi hàng tỷ USD hỗ trợ an ninh cho chính phủ Kiev.

Hôm 18/8, Politico đưa tin dẫn lời một quan chức giấu tên trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden rằng Mỹ coi các cuộc tấn công của Ukraine vào Crimea là nhằm "mục đích tự vệ".

Washington sẽ không cản trở các cuộc tấn công ở Crimea "nếu Kiev cho là cần thiết", hăng này đưa tin.

"Tất nhiên, chúng tôi không chọn mục tiêu và mọi thứ chúng tôi cung cấp đều nhằm mục đích tự vệ", quan chức giấu tên cho biết.

Một quan chức Ukraine nói với hăng tin rằng "thông điệp ủng hộ" từ chính quyền của Biden "đă đến được Kiev".

Báo cáo của Politico lặp lại những b́nh luận trước đó của Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Aleksey Reznikov. Ông Reznikov nói với đài truyền h́nh Voice of America do chính phủ Mỹ tài trợ hôm 18/8 rằng lời hứa của Kiev không tấn công lănh thổ Nga bằng vũ khí do phương Tây cung cấp không bao gồm Crimea.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 07:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02660 seconds with 8 queries