VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   USA Đưa cha người lính già Texas tới tiệm ăn và sau đó là câu chuyện cảm động (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1682772)

Gibbs 09-23-2022 14:16

Đưa cha người lính già Texas tới tiệm ăn và sau đó là câu chuyện cảm động
 
1 Attachment(s)
Một người con trai ở tiểu bang Texas (Mỹ) đưa cha đi ăn tiệm. Cha anh là một ngưới lính già mắc bệnh tay chân run rẩy, trong lúc ăn làm rơi văi thức ăn vào người, và rơi đầy xuống đất. Một vài người trong tiệm tỏ vẻ khó chịu .

Người con vẫn thản nhiên, ngồi ăn và tṛ chuyện với cha. Đợi ông ăn uống xong, anh đứng dậy đến bên cha và nhẹ nhàng nhặt các vụn thức ăn trên áo ông, cầm tay dẫn cha vào nhà vệ sinh rửa và lau sạch cho cha, chải tóc và đội mũ , sửa lại áo quần và đeo kính lại cho ông.

Trở lại bàn, anh cúi xuống đất lượm sạch những vụn thức ăn cha ḿnh làm rơi văi, không để lại một chút rác nào. Xong xuôi anh mới d́u cha ra quầy trả tiền .

Đột nhiên một cụ già thực khách ở bàn kế bên gọi anh và nói to "Anh bạn trẻ ơi, anh để rơi lại cái ǵ ḱa". Chàng thanh niên quay lại nh́n kỹ chỗ cha ḿnh ngồi rồi nói "Đâu có, tôi đâu có để lại cái ǵ đâu?"

Cụ già đứng lên chậm răi nói "Có, anh vừa để lại một bài học quư giá về ḷng hiếu thảo cho con cái, và niềm hạnh phúc cho các bậc cha mẹ!"
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1663942538


Cả tiệm đang ồn ào bỗng im lặng, mọi người sững lại vài giây, rồi tất cả vỗ tay ào ào v́ xúc động. Những người trước đó đă nhăn nhó và phàn nàn th́ ngượng nghịu v́ cảm thấy xấu hổ!

Chủ tiệm ăn cũng xúc động, nên tính giá thật đặc biệt cho hai cha con, và ghi thêm vào tờ biên lai ḍng chữ "Xin cám ơn đóng góp của cụ!"

C̣n bạn th́ sao? Mỗi khi đi ra đường, bạn để lại điều ǵ?
Hy vọng không phải là rác rưởi nhé!

vinhduong68 09-24-2022 05:31

Ư thức rất là quan trọng, nó có thể nói qua nhân cách của một con người; trong công sở sau khi ăn trưa/ chiều tôi vẫn thấy một số người vẫn để lại chén, dĩa, ly ,giấy chùi miệng và thản nhiên đứng dậy với tay không, mặc dầu thùng rác ở chung quanh họ; tôi phải để đồ lại đúng chỗ hoặc giục đi những ǵ họ để lại. Không biết bạn nghĩ sao về họ, nhưng tôi rất đánh giá thấp những con người này. Những con người không có ư thức này sự nghiệp sẽ không tiến triển trong tương lai. C̣n nếu tương lai sự nghiệp có tiến triển th́ đây sẽ là đại họa cho công sở của họ.

queebee 09-25-2022 09:27

Superior sample :animated-applause-s
Finger count not many Real Gentleman like this Young man on these days!!!

queebee 09-25-2022 09:30

Thanks Gibbs You're awesome :animated-applause-s

Dan Viet 09-25-2022 16:10

:):thankyou: Gibbs :thankyou::)

binhvy 09-25-2022 16:18

Câu chuyện trên du` co' giả-tương̉ đi chăng nưả thi` vân̉ rât' la` gia' trị va` nhân văn, đanh' động, thưc' tinh̉ lơp' trẻ bây giơ` rât' thiêu' trach' nhiệm vơi' cha mẹ. Rât' cam' ơn ngươi` đả viêt' va` đăng câu chuyện nay` lên đây.
Câu chuyện rât' hay va`cho nhiêu` y'-nghiả trong đơi` sông'

ngoclan2435 09-26-2022 00:55

Câu chuyện có phần hơi tiểu thuyết hóa, nhưng dù sao đi nữa tôi thiết nghĩ dưới thời của VNCH trước khi miền Nam VN bị bọn Cộng Sản của thằng chó đẻ Hồ Chí Minh vào cướp mất, chúng tôi đều được học bắt buộc công dân giáo dục, và đạo đức học trong trường, nên khi ra trường chúng tôi biết kính trên nhường dưới, biết thương yêu cha mẹ. Gần như không có trường hợp nào con cái hỗn láo hay phụ bạc cha mẹ. Rất tiếc cho dân tộc VN hiện tại. Cả 1 nước, sau hơn 40 năm Cộng sản cưỡng chiếm miền Nam, toàn dân là 1 lũ côn đồ, lưu manh, mánh mung, hung hăng. Miền Nam dù sao hơi hướng của chế độ cũ c̣n phảng phất đâu đó nên cũng đở hơn tụi ở miền Bắc, nhất là những vùng Hải Pḥng, Thanh Hóa v...v... toàn là du côn, đầu trộm đuôi cướp.


All times are GMT. The time now is 08:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03956 seconds with 8 queries