VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   TIN TỨC – 24/9/2022 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683100)

phokhuya 09-24-2022 13:22

TIN TỨC – 24/9/2022
 
1 Attachment(s)
https://www.gannett-cdn.com/presto/2...ebp&quality=70

CẬP NHẬT MAR-A-LAGO

Ba thẩm phán ṭa kháng án đă phán bộ Tư Pháp có quyền tiếp tục xem xét những tài liệu tịch thu được từ tư dinh ông Trump.

Trước đây, bà quan ṭa Eileen Cannon đă ra lệnh bộ Tư Pháp tạm ngưng xem xét tất cả tài liệu tịch thu chờ luật sư đặc biệt xem trước. Tuy nhiên, bộ Tư Pháp kiện, cho rằng việc xem xét các tài liệu mật hết sức quan trọng v́ nhu cầu cần biết những bí mật an ninh quốc gia có bị thất thoát hay không, không có ǵ liên hệ tới 'đặc quyền của hành pháp'. Nhắc lại, luật sư đặc biệt chỉ xem xét tài liệu dưới khía cạnh ‘đặc quyền của hành pháp’ -executive privilege- thôi, không phán xét tính mật có liên quan đến an ninh quốc gia hay không của các tài liệu.

Ṭa kháng án đồng ư với bộ TP và cho phép bộ được tiếp tục xem xét các tài liệu đă tịch thu.

https://www.foxnews.com/politics/tru...und-mar-a-lago



CÂU CHUYỆN FBI BIẾN THÁI

Mới đây, báo Wall Street Journal đă có bài nhận định về FBI. Theo WSJ, FBI đă hoàn toàn biến thái từ ngày ông Robert Mueller làm giám đốc, năm 2001.

Ông Mueller được TT Bush con bổ nhiệm giám đốc FBI, chưa được một tuần th́ al Qaeda đánh Mỹ ngày lịch sử 9/11. TT Bush con chỉ thị cho FBI nên năng động hơn là ngồi chờ xẩy ra án mạng rồi đi điều tra, trái lại, cần có tầm nh́n lớn hơn, nh́n ra thế giới để nhận định mối nguy của khủng bố toàn cầu, và t́m cách chặn tai họa trước khi xẩy ra, chứ không phải chờ xẩy ra rồi đi điều tra bắt thủ phạm, như mô thức làm việc cổ điển của FBI.

https://blogger.googleusercontent.co...OXc8=w513-h117

Ông Mueller quyết định cải tổ sâu rộng FBI. Ngoài các chuyên viên điều tra b́nh thường, ông tăng cường thêm bằng cả lô chuyên gia phân tích chính trị nội địa cũng như quốc tế. Đưa đến t́nh trạng thu dụng rất nhiều người từ ngoài vào làm việc. V́ họ là ‘chuyên gia’ chính trị, nên tất nhiên có cách suy nghĩ và làm việc theo phe phái chính trị, và chính đám này đă tích cực biến FBI thành một tổ chức bị chi phối bởi chính trị, mất đi tính chuyên môn phi chính trị.

Tới thời Obama, dưới ông James Comey, t́nh trạng trầm trọng hơn nữa, khi cả lô viên chức FBI cỡ cao cấp hay trung cấp được bổ nhiệm thời Obama, có khuynh hướng thân DC, đă công khai giúp bà Hillary và t́m cách chặn ông Trump vào Ṭa Bạch Ốc.

Đến bây giờ th́ hầu hết đám quan chức cao cấp và trung cấp của FBI vẫn c̣n là dư đảng thời Obama, kiểm soát phần lớn bộ máy FBI trong khi vẫn bị ám ảnh nặng bởi việc đánh Trump. Cho dù đương kim giám đốc Wray do TT Trump bổ nhiệm, ông cũng không thể thay đổi được cả guồng máy FBI hiện hữu một sớm một chiều.

https://www.wsj.com/articles/how-rob...nn-11663173014



TIN VỀ BIDEN

 Biden chao đảo lập trường?

Tuần rồi, trả lời một câu hỏi về việc cụ có ra tái tranh cử năm 2024 không, cụ Biden đă trả lời “không biết, chưa có quyết định chắc chắn”. Hiển nhiên, cụ đă ‘chao đảo’ lập trường khi trước đây, cụ đă khẳng định chắc hơn đinh đóng cột là cụ sẽ ra tái tranh cử. Bây giờ, trước những thăm ḍ quá xệ hại, cụ đă phải nghĩ lại. Chắc sẽ đợi xem kết quả bầu cử tháng 11 này mới tính. Cũng cần đợi xem ông Trump làm ǵ. Ông Trump ra tranh cử, cụ Biden bắt buộc phải ra lại, không trốn được; ông Trump không ra, cụ có thể nại lư do đă 'cản được mối nguy Trump' nên không ra luôn.

https://www.foxnews.com/media/biden-...-firm-decision

 CNN kêu gọi Biden

CNN trong một bài nhận định dài có vẻ phấn khởi trước tin đảng DC có thể sẽ không đến nỗi thảm bại như dự đoán trong kỳ bầu cử quốc hội tới. Tuy nhiên, theo CNN, như vậy vẫn chưa đủ.

Theo CNN, vấn đề lớn của đảng DC chính là cụ Biden, mà cho đến nay, vẫn chưa ai thấy rơ viễn kiến cho đất nước -vision- của cụ Biden là ǵ. Chẳng hạn như năm xưa, TT Roosevelt có ‘The Big New Deal’, TT Johnson có ‘The Great Society’, ngay cả TT Trump cũng có ‘Make America Great Again’. C̣n Biden th́ có ǵ? Theo CNN, chẳng ai biết! Ngoài việc thực hiện được giấc mộng cá nhân làm tổng thống.

Chuyện Biden chẳng có viễn kiến ǵ, ai cũng biết từ hồi nào tới giờ rồi. Cụ Biden giống như một công chức già, ngồi lâu lên lăo làng thôi, chứ chẳng có viễn kiến, sáng kiến hay tối kiến ǵ ráo. Năm 1988, Biden ra tranh cử tổng thống lần đầu, đọc một bài diễn văn nẩy lửa được nhiều người đề ư. Để rồi thiên hạ khám phá ra diễn văn đó nguyên thủy là của một chính khách Anh Quốc, được cụ Biden ‘mượn tạm, xài đỡ’ mà không xin phép, cũng chẳng thông báo cho ai biết là cụ mượn tạm của người khác. Bị chửi tối mặt, nên đă mau mắn rút lui, chờ măi tới hai chục năm sau, năm 2008 mới ḷ ṃ ra tranh cử lần nữa, hy vọng thiên hạ đă quên, để rồi rốt cuộc, được chưa tới 3% hậu thuẫn ngay trong nội bộ đảng DC, lại phải rút dù. May nhờ có Obama ra tay cứu cho làm phó.

https://www.cnn.com/2022/09/17/opini...vision-zelizer

 Biden xài tiền thuế của dân

Trong một năm rưỡi nắm quyền, cụ Biden đă tung ra hai luật lớn, luật Cứu Trợ COVID trị giá 1.900 tỷ đô, và luật Tu Bổ Hệ Thống Hạ Tầng Cơ Sở (đường xá, cầu cống, đập nước, nhà máy điện nước,…) trị giá 1.000 tỷ đô. Mới đây có thêm gói mạo danh là luật Giảm Lạm Phát trị giá trên 400 tỷ đô. Vị chi gần 3.500 tỷ đô. Cho dù cái gói khổng lồ cải tổ trợ cấp 3.500 tỷ đô bị bác.

Nghe ghê gớm thật, nhưng chưa hết.

Ngoài ba cái luật trên ra, cụ Biden cũng đă kư đúng 99 sắc lệnh hành pháp mà theo một nghiên cứu của Văn Pḥng Ngân Sách của Quốc Hội -Congressional Budget Office- trị giá đă lên tới 1.500 tỷ đô, trong đó có cái khoản xù bớt nợ cho sinh viên.

Các cụ ta gọi là ‘của người [dân đóng thuế], phúc [Biden] ta’ là vậy.

https://www.foxnews.com/politics/pre...t-1-5-trillion

 Pompeo tố Biden

Cựu ngoại trưởng Mike Pompeo của TT Trump đă tố cáo cụ Biden là một tổng thống kỳ lạ, coi một nửa dân Mỹ là kẻ thù phải tận diệt. Chỉ có những người theo ông, bầu cho ông mới là dân Mỹ đàng hoàng, c̣n khác ư, không ủng hộ ông đều là phát-xít, quá khích cuồng điên hết.

Câu hỏi cho quư độc giả cuồng mê Biden: thể chế dân chủ của Mỹ là vậy sao? Sao nghe giống VC quá vậy, cứ khác ư với đảng là phản động hết ráo.

 Hạ viên bao che Hunter

Hạ viện do phe DC nắm đa số đă biểu quyết bác bỏ việc điều tra về những kinh doanh của cậu ấm Hunter Biden với Ukraine và Trung Cộng. Dĩ nhiên!

Tuy nhiên, phe CH cho biết nếu họ chiếm lại đa số trong hạ viện, họ sẽ mở cuộc điều tra ngay.

https://edition.cnn.com/2022/09/20/p...den/index.html



TIN KINH TẾ

Tuần rồi, Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang lại tăng lăi suất thêm 0,75%, lên tới 3,25%, tăng lần thứ năm trong năm 2022. Đây là lăi suất NHDTLB cho các ngân hàng thương mại vay ngắn hạn, các ngân hàng dùng tiền này cho kinh doanh vay mượn làm ăn, kéo theo việc tăng lăi suất toàn diện cho tất cả các vay nợ kinh doanh, cũng như vay nợ mua nhà, mua xe, thẻ tín dụng, nghĩa là cả nước sẽ lănh đủ. Lăi suất nợ kinh doanh ưu tiên -prime rate- hiện nay là 6%, doanh gia b́nh thường bị tính thêm 2% nữa, tức là phải trả 8%. Lăi suất trên nợ mua nhà hiện vào khoảng 6%. Đây là những mức lăi suất cao nhất từ 2008, trước khi xẩy ra khủng hoảng tài chánh cuối năm đó.

NHDTLB đang cố gắng siết hầu bao, chặn bớt vay nợ kinh doanh nhằm giảm lạm phát. Tuy đă tăng lăi suất bốn lần liền trong năm nay nhưng vẫn không cản được lạm phát tiếp tục leo thang dưới sự lănh đạo ‘tài ba’ của cụ lẩm cẩm Biden.

NHDTLB cho biết từ giờ đến cuối năm sẽ phải có thêm ít nhất một lần tăng lăi suất nữa.

https://blogger.googleusercontent.co...Tb6_=w376-h248

Tỷ lệ gia tăng giá tiêu thụ (nếu kể cả giá sản xuất, tỷ lệ lạm phát sẽ là 8,3%)

Ngay sau khi tăng lăi suất, chỉ số Dow đă rớt trên 500 điểm. Từ tháng 1/2022 tới nay, tức là trong gần 9 tháng, Dow đă rớt khoảng 7.400 điểm. Kể từ tháng 2/2021 khi Biden tuyên thệ nhậm chức tới nay, Dow đă rớt từ 30.900 xuống 29.600 điểm, hay rớt -1.300 điểm trong một năm rưỡi.

Trong một năm rưỡi đầu, TT Trump đă thấy Dow tăng từ 20.000 lên tới 26.500 điểm, tăng +6.500 điểm trong một năm rưỡi. Ai 'tài ba' hơn ai, thưa các cụ vẹt?

https://blogger.googleusercontent.co...p3Eq=w429-h235

Dow Jones trong 2022
https://eu.usatoday.com/story/money/...ct/8067699001/



CÂU CHUYỆN DI DÂN LẶU

Việc thống đốc các tiểu bang Texas, Arizona và Florida chở cả ngàn di dân lậu lên các tiểu bang DC miền bắc đă gây chấn động lớn, đặc biệt là việc Florida gửi đâu 50 di dân lậu vào Martha’s Vineyard. Các tiểu bang DC này đă hô hoán ầm ĩ, tố cáo các thống đốc vô nhân đạo, ‘buôn người’.

https://blogger.googleusercontent.co...eKzV=w392-h196

Chính quyền địa phương tại Martha’s Vineyard đă hấp tấp gửi Vệ Binh Quốc Gia tới bảo vệ tư dinh các đại gia, và hai ngày sau, đă mau mắn chở tất cả đám di dân lậu đó ra khỏi đảo, về tạm trú trong một căn cứ quân sự gần thành phố Cape Cod. Họ biện giải rất hoan nghênh di dân, nhưng rất tiếc không có tiền, không có ngân sách nên không thể nhận họ được.
Martha’s Vineyard là một ḥn đảo ngoài khơi Massachusetts, cách Boston chưa tới 100 miles về phiá nam, rộng khoảng 90 dặm vuông, gần bằng một nửa đảo Phú Quốc, có dân số là 15.000 người. Cái đảo toàn là đại tài phiệt và đại quan cựu tổng thống, nơi mà các dinh thự đều bạc chục triệu, mà lại dám than không có tiền nuôi thêm 50 người? Tại ‘làng’ Edgartown, nơi mà năm xưa thượng nghị sĩ Ted Kennedy lái xe chở đào bay xuống rạch nước Chappaquiddick, bỏ cho đào chết trong xe, trị giá trung b́nh mỗi nhà là hơn 3 triệu đô, mà không có tiền nuôi năm chục di dân lậu? Sự thật là các đại gia (và Obama) không thể chấp nhận nh́n đám di dân lậu lang thang trước cửa nhà ḿnh thôi.

Cho đến nay, Obama đă nín khe, không có một lời b́nh luận nào về chuyện này.

https://blogger.googleusercontent.co...kDfweWjg9-D6nA
Tỉnh đẹp thơ mộng như vậy, ai muốn thấy di dân lậu lang thang ngoài đường?

https://blogger.googleusercontent.co...4a1X=w391-h406

Bà Hillary cằn nhằn, cho rằng việc gửi di dân lậu đi các tiểu bang khác là ‘buôn người bất hợp pháp’. Truyền thông loa phương cũng nhao nhao một luận điệu, thậm chí đ̣i điều tra v́ phạm pháp. Câu hỏi: thế th́ khi chính quyền Biden nửa đêm, lén chở di dân lậu từ Texas qua Florida và vài tiểu bang khác th́ có ǵ khác? Cũng có phải là ‘buôn người bất hợp pháp’ không? Hay là ta lư luận ‘đảng DC có quyền ngồi xổm trên luật pháp, trong khi đảng CH th́ làm ǵ cũng bất hợp pháp, không có quyền’?

https://blogger.googleusercontent.co...Li99r0LDgZq7xz
Tựa lớn của báo Denver Gazette
https://denvergazette.com/news/biden...dc7904da0.html

Kẻ này thấy các tiểu bang New York, Massachusetts, Pennsylvania, và cả District of Columbia nhẩy đùng đùng lên tiếng sỉ vả Texas, Arizona, và Florida, quả thực chẳng hiểu tại sao. Đây là những tiểu bang đă rất hoành tráng ca tụng và chào đón di dân lậu, lại c̣n ra luật sanctuary law cấm không được trục xuất họ, sao bây giờ lại la ó dữ vậy? Đúng ra phải cám ơn các thống đốc Texas, Arizona và Florida chứ, phải không các cụ vẹt?

Thật ra, việc thả di dân lậu xuống các tiểu bang cấp tiến, trên căn bản chỉ là chuyện muỗi đốt gỗ, chẳng giải quyết ǵ cho các tiểu bang bị nạn như Texas, Arizona, Florida, nhưng đó là một siêu sách lược tuyệt hảo để lột mặt nạ giả dối của đám DC, cũng cho dân Mỹ và cả nước thấy được và hiểu được cái chính sách mở toang cửa biên giới cho di dân của Biden nó tai hại đến chừng nào. Trên thực tế, các tiểu bang biên thùy đă và đang gặp đại nạn do chính sách mở cửa biên giới của Biden, nhưng cả nước dửng dưng v́ không ư thức được đại nạn này, chỉ nghe Biden nói về chuyện ‘nhân đạo’ cứu di dân là đă ‘mủi ḷng’ (trong đó cũng có vài con vẹt tị nạn giả dối). Việc làm của các thống đốc CH tại Texas, Arizona và Florida, hết sức cần thiết để đánh thức cả nước về thảm trạng này. Massachusetts mới lănh đâu 50 người đă tá hỏa, ban bố t́nh trạng khủng hoảng ngay. Việc là của các thống đốc quả thật là tuyệt chiêu về sách lược, đáng phục!

Tin mới: hai thống đốc Florida và Texas đă phối hợp với nhau, bắt đầu chở di dân lậu đi thả ở Delaware, tiểu bang nhà của cụ Biden. Chắc chỉ thả gần nhà hay trước cửa nhà cụ Biden thôi, không thả trong sân nhà được v́ cụ Biden mới lấy đâu nửa triệu đô tiền thuế để xây tường rào cao lắm.

https://www.foxnews.com/media/govern...cally-strassel



DI DÂN LẬU KIỆN TĐ FLORIDA

Một số di dân lậu từ Venezuela tràn qua Mỹ bị thống đốc Florida bắt lên máy bay thả xuống Martha’s Vineyard, đảo của các đại tỷ phú và Obama. Bây giờ, họ đă đâm đơn kiện TĐ DeSantis v́ họ đă bị đặt trong t́nh trạng 'lo âu và rối trí, khiến bị mất ngủ và chóng mặt'. Vụ kiện được tài trợ bởi George Soros, tỷ phú tị nạn từ Hung Gia Lợi, thuộc thành phần thiên tả cực đoan.

Đúng là chuyện quái lạ chỉ có thể xẩy ra ở Mỹ: vào lậu xứ người ta, c̣n kiện là bị bạc đăi khiến lo âu, mất ngủ.

https://www.foxnews.com/media/jesse-...vineyard-suing



TRUMP LẠI BỊ KIỆN

Công tố New York, bà da đen Letitia James đă đưa đơn kiện Trump, cả gia đ́nh, ba người con, và cả tổ chức Trump Organization về tội khai gian, phóng đại tài sản tới cả tỷ đô, phần lớn qua các khai báo với các ngân hàng để vay tiền. New York đ̣i phạt gia đ́nh Trump đâu 250 triệu đô, đồng thời vĩnh viễn cấm tất cả không người nào được ra tranh cử bất cứ chức vụ nào.

Kẻ này cả đời làm nghề tín dụng trong ngân hàng, vẫn không hiểu tại sao một chính quyền địa phương có thể thưa kiện v́ một người nào đó ‘phóng đại’ trị giá tài sản của ḿnh với ngân hàng, đă vậy lại c̣n đ̣i cấm không được ra tranh cử bất cứ chức vụ nào. Thứ nhất việc lượng giá tài sản là cái ǵ chủ quan nhất, chẳng có luật nhất định nào. Mười người định giá một căn nhà, ta sẽ có ngay mười kết quả khác nhau, trong khi ngân hàng nào cũng có chuyên gia lượng giá của ḿnh, không bao giờ tin vào lượng giá của khách vay nợ. Trump có khai giời khai đất ǵ, các ngân hàng cũng không bao giờ cần biết. Thứ nh́, cho dù có phóng đại trị giá một vài căn nhà với ngân hàng bên Đức th́ thành phố New York bị hại ǵ mà phải kiện đ̣i bồi thường? Thứ ba, chuyện khai sai trị giá tài sản sao lại đưa đến việc cấm tranh cử bất cứ chức ǵ, hai chuyện này liên quan với nhau như thế nào?

Bà James là người trong suốt mấy năm qua không làm ǵ khác hơn là t́m tội để kiện Trump, hết tội này tới tội khác, trong nạn trộm cướp lộng hành ngay tại thành phố New York. Đảng DC càng ngày càng cuồng điên chống Trump. Rồi cái tṛ cấm không được ra tranh cử mới thật là tiếu lâm. Nếu việc cấm này nhắm vào Trump th́ đúng là ngớ ngẩn nhất v́ Hiến Pháp chỉ có đúng ba điều kiện: là công dân Mỹ, trên 35 tuổi, và chưa bị truất phế qua đàn hặc. Hết. Có ngồi tù cũng vẫn ra tranh cử tổng thống được. Rơ chán!

Tất cả chỉ là những mánh đánh vào uy tín của Trump để cho dù Trump có ra tranh cử cũng đă mang tiếng, mất đi vài phiếu.

https://www.cnbc.com/2022/09/21/new-...penalties.html



THĂM D̉ BẦU CỬ

Thăm ḍ mới nhất của NBC – KHÔNG phải Fox News đâu!- cho biết 60% cử tri Mỹ cho rằng vấn đề lạm phát quan trọng nhất trong quyết định bỏ phiếu của họ. Và cũng theo thăm ḍ này, 47% dân Mỹ nghĩ đảng CH có khả năng giải quyết nạn lạm phát hơn, trong khi chỉ có 28% cho rằng đảng DC có nhiều khả năng hơn.

https://www.foxnews.com/live-news/mi...ol-of-congress



PTT PENCE: CHỐNG PHÁ THAI QUAN TRỌNG HƠN CHÍNH TRỊ

Cựu PTT Mike Pence, một người có quan điểm bảo thủ chắc nịch đă nhận định việc cản phá thai quan trọng hơn xa mọi vấn đề chính trị. Nghĩa là chuyện phá thai cần thiết trong đường dài, phải làm, trong khi nếu có hậu quả bất lợi trong cuộc bầu cử nào đó th́ đó vẫn chỉ là chuyện nhỏ, ngắn hạn nhất thời.

Ông Pence là người có quan điểm bảo thủ nặng, đă được các khối cử tri tôn giáo ủng hộ rất mạnh từ hồi nào tới giờ, và đó cũng là lư do quan trọng nhất ông Pence đă được ông Trump mời làm phó đứng cùng liên danh năm 2016.

https://www.businessinsider.com/penc...olitics-2022-9



TRANG MẠNG XĂ HỘI BỊ NẠN

Tiểu bang Texas ra luật cấm các trang mạng xă hội lớn với trên 50 triệu người tham gia như Facebook, Twitter, không được tự ư kiểm duyệt, đục bỏ hay loại trừ, cấm cửa bất cứ ai, như họ đă làm với Trump và nhiều khách hàng khối bảo thủ. Vi phạm quyền tự do ngôn luận của thiên hạ. Nên nhớ các trang mạng này đều là các đại công ty công cộng thuộc sở hữu của cả triệu cổ đông, tuy các ông chủ như Zuckerberg sở hữu nhiều cổ phần nhất.

Các trang mạng kiện, bị thua, lên đến ṭa kháng án, vẫn thua. Các trang mạng đang chuẩn bị kháng cáo lên tới Tối Cao Pháp Viện, nhưng ở đây, khối bảo thủ nắm đa số nên khó thành công. Ta chờ xem.

https://www.foxnews.com/politics/fed...r-for-big-tech



LỊCH SỬ TÁI DIỄN

Đại tập đoàn ngân hàng Bank of America mới công bố chính sách vay nợ mua nhà mới, theo đó nợ mua nhà sẽ không cần tiền vốn của khách nợ phải trả trước -no downpayment- cũng như sẽ được hưởng lăi xuất ưu tiên thấp nếu mua nhà tại những vùng của dân thiểu số -minority communities.

Biện pháp này được coi như thực tế là công khai giúp dân da đen, bị tố là chính sách tín dụng kỳ thị ngược -reverse discrimination. BofA đă cải chính, cho rằng đây là biện pháp giúp đầu tư để phát triển các khu nghèo, không liên quan đến màu da của khách nợ.

Chính sách tín dụng này khiến người ta nhớ lại luật gọi là Community Reinvestment Act (CRA) hay Luật Tái Đầu Tư Vào Cộng Đồng của TT Carter ban hành năm 1978. Luật này bắt buộc tất cả các ngân hàng phải có tối thiểu một số nợ mua nhà nào đó dành cho các khu trung tâm các thành phố lớn, mà tất cả ai sống ở Mỹ cũng đều biết đó là những khu dân da đen nghèo và xập xệ nhất. Luật này đă bắt buộc các ngân hàng phải cho nhiều dân da đen vay tiền mua nhà mặc dù không đủ tiêu chuẩn vay mượn, gọi là 'sub-prime loans' đưa đến t́nh trạng đại khủng hoảng tài chánh của năm 2008 chưa ai quên được.

Cuối cùng, ai lănh đủ? Nh́n vào hậu quả của khủng hoảng tài chánh năm đó th́ biết: cả nước, đặc biệt là chính dân da đen nghèo và dân trung lưu thấp, phá sản, mất nhà vô số kể. Nhà Nước phải nhẩy vào cứu, tốn cả ngàn tỷ tiền thuế của dân.

Khi chính trị và tài chánh ngủ chung giường th́ đại họa sẽ xẩy ra.

https://www.foxnews.com/media/bank-a...ty-communities



VĂN HÓA THỨC TỈNH

 Mỹ cấm sách

Ngày xưa, Tần Thủy Hoàng đốt sách. Sau 75, VC cũng đốt sách. Đó là những chuyện ‘b́nh thường’ trong các xứ độc tài.

Tin quái lạ mà kẻ này mới đọc được là bây giờ ở Mỹ cũng có nạn cấm sách trong các trường học. Cũng may chưa đốt.

Theo tin của báo phe ta Los Angeles Times, trong thời gian một năm từ 7/2021 tới 7/2022, trung b́nh cứ 3 tiếng rưỡi đồng hồ là lại có một cuốn sách bị một trường học nào đó cấm không cho học tṛ đọc, bị lấy ra khỏi lớp học hay thư viện của trường. Trong một năm đó, 140 khu học chính trong mấy chục tiểu bang đă cấm trên 2.500 cuốn sách. Hầu hết các sách cấm liên quan đến các đề tài ‘thời thượng’ hiện nay như kỳ thị chủng tộc, đồng tính, chuyển giới, sex,…

Các trường cấm sách thuộc đủ khuynh hướng, cấp tiến cũng như bảo thủ. Kiểu như trường th́ cấm sách thượng tôn da trắng, tung hô đồng t́nh, trường th́ ngược lại, cấm sách thượng tôn da đen, công kích đồng tính,…

Quư vị cần để ư là nghiên cứu của LAT được thực hiện ở Mỹ dưới thời cụ Biden đấy! VC có cấm sách th́ bây giờ có thể giải thích … “Mỹ cũng cấm vậy!”.

https://www.latimes.com/entertainmen...r-a-new-report

 Không được gọi ‘dad’, ‘mom’

Trường không quân Mỹ - Air Force Academy- khuyến cáo sinh viên không được dùng các danh từ ‘dad’ và ‘mom’, mà nên dùng ‘parent’! Chỉ v́ dùng dad và mom sẽ khiến những gia đ́nh không có dad mà chỉ có mom, hay ngược lại, chỉ có mom mà không có dad, sẽ cảm thấy buồn phiền. Đồng thời các danh từ như ‘boyfriend’ hay ‘girlfriend’ cũng không nên dùng mà phải dùng ‘partner’.

Các cụ vẹt và các cô chú em vẹt trong PIVOT và Sáng Tổ nghe rơ chưa: kể từ nay, không nên dùng các danh từ 'bố' và 'mẹ' nữa đấy, để chứng minh ḿnh là dân văn minh tiến bộ, theo kịp thời trang 'thức tỉnh'.

https://blogger.googleusercontent.co...wOPD4JHELLwmUs

Về vấn đề màu da, không c̣n được nói “tôi không thấy khác biệt màu da ǵ hết”, mà trái lại phải thấy cho rơ khác biệt màu da để từ đó tôn trọng màu da thiểu số hơn.

Bộ Quốc Pḥng thời Biden, dưới quyền một ông tướng da đen, có một chức vụ đặc biệt lo việc phát triển tính công bằng và đa dạng gọi là Chief Diversity, Equity and Inclusion, do một bà da đen phụ trách. Bà Kelisa Wing này mới đây đă viết bài công khai đăng trên báo, sỉ và tất cả dân da trắng đều kỳ thị và bà “kiệt sức v́ phải chống đỡ tính kỳ thị của dân da trắng”.

https://blogger.googleusercontent.co...ClSmO2hXdg_Ud0

Thế mới nói xứ Mỹ này càng ngày càng điên nặng
https://www.foxnews.com/politics/air...op-mom-and-dad



STARBUCKS ĐÓNG CỬA TIỆM V̀ MẤT AN NINH

Xâu chuỗi cà-phê nổi tiếng Starbucks đă ra thông cáo đóng cửa 16 tiệm lớn, trong đó có 6 tiệm trong thành phố Los Angeles, viện lư do trộm cướp, mất an ninh cho tiệm và cho khách hàng. Tiệm Starbucks lớn nhất tiểu bang Louisiana tại New Orleans cũng đă đóng cửa. New Orleans là thành phố có thị trưởng DC tuy tiểu bang Louisiana là thành đồng vững chắc của CH.

https://www.foxbusiness.com/lifestyl...es-new-orleans



TIN VẮN MỸ

- Tiếp theo CDC, cụ Biden chính thức tuyên bố dịch COVID đă chấm dứt. Vậy sao? Thế th́:

o Có cần tiếp tục bầu cử bằng thư nữa không?

o Các quân nhân, cảnh sát, công chức có c̣n bị bắt buộc phải chích ngừa nữa không?

- Cận ngày bầu cử, truyền thông loa phường Mỹ cuống cuồng nhao nhao loan tin đảng DC và cụ Biden đang ‘hồi sinh’, có nhiều hy vọng thắng lớn trong bầu cử tới.

- Thống đốc Cali Gavin Newsom thách đố thống đốc Florida Ron DeSantis ra trước TV tranh luận. Quái lạ! Hai ông thống đốc hai tiểu bang không thể cách xa nhau hơn, khác biệt nhau hơn, tranh luận nhau chuyện ǵ, để làm ǵ? Tham vọng vào Ṭa Bạch Ốc của ông Newsom càng ngày càng lộ liễu, cho dù cụ Biden vẫn c̣n ngồi lù lù đó. Hiển nhiên, ông Newsom đang bắt cá Biden sẽ không ra và bà Kamala là con số không.

- Biden bí mật điều đ́nh trao đổi tù với Taliban, thả một lănh chúa Afghanistan bị tù v́ buôn ma túy, đổi lấy một nhà thầu Mỹ bị Taliban bắt nhốt tại Afghanistan từ hai năm nay. Trên nguyên tắc, Mỹ có chính sách không bao giờ điều đ́nh ǵ với quân khủng bố, nhưng trước đây Obama đă điều đ́nh trả về cho Taliban 6 đại lănh tụ Taliban đổi lấy một tên lính Mỹ đào ngũ. Bây giờ Biden ‘giỏi’ hơn, đổi một lấy một.

- Băo Fiona tàn phá đảo Puerto Rico, nhận ch́m gần hết cả đảo, khiến toàn đảo bị mất điện. Thiệt hại ít nhất 10 tỷ đô cho kinh tế của Puerto Rico. Puerto Rico là đảo nằm phiá đông Cuba, lănh thổ Mỹ tuy có quốc kỳ riêng, không được coi như là tiểu bang, không có đại diện tại quốc hội liên bang Mỹ, và không được tham gia bầu tổng thống liên bang, nhưng quái lạ thay, lại được tham gia bầu sơ bộ chọn đại diện cho hai đảng DC và CH để ra tranh cử tổng thống. Trong nội bộ, Puerto Rico có 3 chính đảng lớn, không dính dáng ǵ tới hai đảng DC và CH của Mỹ, tuy có khuynh hướng thân với đảng DC hơn. Đảng DC đang cố vận động để Puerto Rico trở thành một tiểu bang của Mỹ.

https://blogger.googleusercontent.co...a5GN=w470-h309

- Bộ Tư Pháp đă truy tố 47 người đă khai gian gia cảnh để lănh 250 triệu tiền cứu trợ COVID.



TIN VẮN QUỐC TẾ

https://blogger.googleusercontent.co...gxOz=w420-h235
- Quốc táng Nữ Hoàng Anh đă được tổ chức Thứ Hai đầu tuần rồi. Hầu như tất cả quốc trưởng và thủ tướng cả thế giới đă tham dự, ngoại trừ một vài trường hợp như Nga, Syria, Afghanistan, Venezuela, Myanmar. Tập X́ Dầu gửi Phó Chủ Tịch Nước qua tham dự. Lần đầu tiên trong lịch sử Nhật, Hoàng Đế Naruhito đă qua Anh tham dự. Tất cả các vua và nữ hoàng Âu Châu đều tham dự. Đệ nhất phu nhân Ukraine đă đại diện TT Zelensky.

- Về phiá Mỹ, cụ Biden tham dự. Cụ Biden và một số ít quốc khách được đặc miễn đi xe riêng tới nhà thờ, không phải đi xe buưt như thông báo trước đây. Có tin cụ bị kẹt xe, tới trễ nửa tiếng, lại tới đúng lúc đang rước lễ ǵ đó nên cửa nhà thờ đóng, phải đứng chờ một lúc, sau đó, được vào, ngồi mất hút đâu hàng thứ 14! H́nh như ngồi cạnh một tù trưởng Borneo? Obama có thể ra khỏi Air Force One bằng cửa sau th́ Biden cũng có thể ngồi hàng chót được, đó là chính sách 'lănh đạo từ sau lưng tất cả'.

- Tin báo chí cho biết đă có hơn 2 triệu người dân đứng dàn chào trên đường di quan, và hơn 4 tỷ người trên thế giới theo dơi qua TV trực tiếp truyền h́nh đi khắp thế giới, từ 2g sáng đêm Chủ Nhật (giờ Cali). Trong khi SBTN của ta bàn về chuyện thái tử Anh găi mũi chửi Trump, theo tiêu chuẩn của SBTN, đó mới là tin thời sự quan trọng nhất, không phe đảng, không tấn công cá nhân, đáng kể hơn nhiều, dĩ nhiên!!!

https://blogger.googleusercontent.co...x5GT=w392-h262

- Tất cả nhân vật hoàng gia đều mặc quân phục đại lễ, ngoại trừ hoàng tử Harry phải mặc thường phục v́ ông đă cùng với bà vợ Mỹ chính thức từ bỏ hoàng gia.

https://blogger.googleusercontent.co...CjNBBqq70F275x

- Đảng CS Tầu chuẩn bị đại hội đảng, tấn phong Tập X́ Dầu làm ‘chủ tịch muôn năm’ vĩnh viễn. Bảo đảm TC không có gian lận bầu cử, v́ đâu có bầu cử ǵ đâu mà gian lận.

- Trước những phản công mạnh của Ukraine, Nga hấp tấp đặt thế giới trước chuyện đă rồi. Lo tổ chức trưng cầu dân ư các tỉnh mới chiếm để dân biểu quyết tách khỏi Ukraine để gia nhập vào lănh thổ Nga.

https://www.bloomberg.com/news/artic...urce=applenews

- Putin ra lệnh động viên 300.000 quân nhân trừ bị để bổ sung cho chiến trường Ukraine.

- Âu Châu có vẻ nghiêng về cực hữu? Sau khi dân Thụy Điển bầu cho đảng cực hữu, đảng Dân Chủ Thụy Điển của ông Jimmie Akesson, tới phiên Ư cũng chuẩn bị bầu cho đảng cực hữu Brothers of Italy của bà Giorgia Meloni. Tây Âu chuyển hướng qua phiá hữu sau khi các chính quyền thiên tả trước đă mở cửa biên giới cho dân tị nạn Iraq, Afghanistan và Bắc Phi tràn vào, gây xáo trộn xă hội và gia tăng phạm pháp khắp nơi.

Vu Linh,

tbbt 09-25-2022 14:07

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 4572816)
Chính quyền địa phương tại Martha’s Vineyard đă hấp tấp gửi Vệ Binh Quốc Gia tới bảo vệ tư dinh các đại gia,
[/COLOR]

https://i.postimg.cc/cJm9ZRmj/Fd-Iyyg-IWIAMZFFc.jpg

anhhaila 09-25-2022 16:52

Quote:

Originally Posted by tbbt (Post 4573362)

Mở banh biên giới gần 2 năm mà chính sách vùng "dung chấp" và ḷng nhân đạo của đảng dân chủ chỉ có ít hơn 24 giờ .


:mad::mad::mad:


All times are GMT. The time now is 09:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05867 seconds with 8 queries