VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bất ngờ về mức độ quan tâm hiện nay của người Mỹ về khủng hoảng Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683453)

vuitoichat 09-25-2022 13:19

Bất ngờ về mức độ quan tâm hiện nay của người Mỹ về khủng hoảng Ukraine
 
1 Attachment(s)
Theo như giá nhiên liệu... hơn là cuộc khủng hoảng ở Ukraine trước cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra vào tháng 11 tới, khi người Mỹ dường như lo ngại nhiều hơn đến các vấn đề trong nước như lạm phát, t́nh trạng bạo lực gia tăng.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1664111982
Một người biểu t́nh giơ biểu ngữ "CNN là hăng tin giả" khi người dẫn chương tŕnh của CNN đưa tin về cuộc đột kích của FBI vào dinh thự của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Các phương tiện truyền thông Mỹ gần đây tích cực đưa tin về diễn biến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, trong bối cảnh Nga đă huy động thêm quân và cuộc bỏ phiếu sáp nhập Nga của 4 vùng ở Ukraine đang diễn ra.

Nhưng ở trong nước, người dân Mỹ có nhiều vấn đề khác để quan tâm hơn, theo kết quả của một cuộc khảo sát mới, theo RT.

Rasmussen Reports, đơn vị chuyên thực hiện các cuộc khảo sát ở Mỹ, gần đây đă đặt câu hỏi ngẫu nhiên cho người Mỹ tham gia trả lời về các vấn đề mà họ quan tâm nhất trước thềm bầu cử giữa kỳ ở Mỹ vào tháng 11 tới.

Kết quả cho thấy đa số người Mỹ không lo ngại hay bày tỏ quan tâm về cuộc khủng hoảng ở Ukraine, với chỉ 1/5 trả lời rằng "đây là vấn đề rất quan trọng".

"Thông tin được truyền thông đăng tải nhiều nhất đến nay không phải thứ mà người dân Mỹ quan tâm nhất", Rasmussen Reports ngày 24/9 công bố báo cáo cho biết.

Theo kết quả khảo sát, 87% người Mỹ được hỏi nói "quan ngại" và 56% "rất quan ngại" về t́nh trạng bạo lực leo thang trong nước. Các vấn đề hàng đầu khác gồm chính sách năng lượng (87% quan ngại và 54% rất quan ngại), giá nhiên liệu tăng cao (86% quan ngại và 57% rất quan ngại), lạm phát (85% và 57%), nền kinh tế (84% và 55%), nhập cư trái phép (84% và 54%).

Trong số 12 vấn đề mà người dân Mỹ quan tâm hàng đầu, có những quan ngại về gian lận bầu cử và vấn đề về giáo dục. Các vấn đề mà truyền thông đăng tải nhiều nhất như cuộc khủng hoảng Ukraine, biến đổi khí hậu hay cuộc điều tra bạo loạn ở Đồi Capitol nằm trong số các vấn đề được ít người Mỹ quan tâm nhất. Chỉ khoảng 20% số người được hỏi nói rằng "rất quan ngại" về cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Kết quả khảo sát cho thấy đảng Cộng ḥa đang đứng trước cơ hội giành đa số ghế tại Hạ viện, do người dân Mỹ có xu hướng lựa chọn đảng Cộng ḥa hơn để giải quyết các vấn đề như bạo lực, nền kinh tế, lạm phát và vấn đề an ninh biên giới.

Theo Rasmussen Reports, đảng Cộng ḥa đang dẫn trước đảng Dân chủ 2 điểm phần trăm khi cuộc bầu cử giữa kỳ c̣n 46 ngày nữa là diễn ra.


All times are GMT. The time now is 14:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03607 seconds with 8 queries