VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Yếu tố khiến đợt phản công của Ukraine ở Kharkiv chậm lại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683454)

vuitoichat 09-25-2022 13:23

Yếu tố khiến đợt phản công của Ukraine ở Kharkiv chậm lại
 
1 Attachment(s)
Theo như vào ngày 24/9 có đợt phản công chớp nhoáng của Ukraine ở tỉnh Kharkiv đang có những diễn biến bất lợi, do mưa lớn và sự đáp trả quyết liệt từ các lực lượng Nga. Ukraine hiện đă kiểm soát gần như toàn bộ thị trấn Kupyansk, một trung tâm đường sắt từng được Nga sử dụng để tiếp tế hậu cần cho vùng Donbass.
https://i.postimg.cc/mgWJLZYW/Yeu-to...8height512.jpg
Quân đội Ukraine chưa giành được thêm bước tiến ở Kharkiv. Ảnh: Yasuyoshi CHIBA.

Tại thị trấn Kupyansk ở tiền tuyến, các cuộc pháo kích diễn ra liên tục ở khu vực sông Oskil ngăn cách bờ tây do Ukraine kiểm soát với bờ đông có sự hiện diện của các lực lượng Nga.

"Mưa lớn gây tác động đến các khí tài quân sự hạng nặng. Chúng tôi chỉ có thể sử dụng đường nhựa để di chuyển vũ khí. V́ thời tiết gây bất lợi, chúng tôi chuyển sang tập trung tiêu hao vũ khí và sinh lực của đối phương", trung sĩ của quân đội Ukraine, Roman Malyna nói với truyền thông phương Tây.

Hôm 23/9, Andriy Kanashevych, quan chức quân sự ở Kupyansk, nói quân đội Ukraine có thể mất 10 ngày mới kiểm soát hoàn toàn địa bàn.

Hầu hết các loạt đạn pháo ngày 24/9 là do Ukraine tấn công các vị trí của quân đội Nga ở phía đông thị trấn. Nhưng Nga vẫn duy tŕ sự hiện diện, đưa máy bay không người lái (UAV) trinh sát vị trí đóng quân của Ukraine.

Hai binh sĩ Ukraine được trang bị súng trường tấn công kiểu Mỹ và áo giáp, bày tỏ lo ngại về sự hiện diện của UAV Nga ở cách đó không xa. Một trong hai binh sĩ nói c̣n quá sớm để có thể biết khi nào Ukraine sẽ giành lại bờ đông của thị trấn, nhưng tin rằng Nga sẽ sớm rút lui.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1664112157
Binh sĩ Ukraine nói giao tranh ở phần c̣n lại của thị trấn Kupyansk vẫn chưa ngă ngũ. Ảnh: Yasuyoshi CHIBA

Ukraine hiện đă kiểm soát gần như toàn bộ thị trấn Kupyansk, một trung tâm đường sắt từng được Nga sử dụng để tiếp tế hậu cần cho vùng Donbass.

Tuy nhiên, một dải hẹp của thị trấn ở phía đông sông Oskil vẫn nằm trong quyền kiểm soát của Nga, tạo ra vùng đệm ngăn cản Ukraine tiến sâu vào vùng Lugansk, nơi đang tổ chức cuộc trưng cầu dân ư sáp nhập vào Nga.

"Chúng tôi có đủ vũ khí và nhân lực, nhưng việc phản công c̣n phụ thuộc vào diễn biến ở phía c̣n lại. Nga vẫn đang thể hiện quyết tâm, t́m cách tấn công chúng tôi bằng xe tăng và lính thủy đánh bộ", trung sĩ Ukraine tên Malyna nói.

"Chúng tôi vẫn ổn. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu nhưng cần thêm vũ khí hạng nặng và vũ khí chính xác", Malyna nói.

Số ít cư dân c̣n bám trụ lại ở thị trấn, phụ thuộc vào các đợt hỗ trợ lương thực. Thị trấn hoàn toàn không có điện và người dân ở các ṭa chung cư phải sử dụng chung các máy phát điện phục vụ nhu cầu tối thiểu.


All times are GMT. The time now is 00:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04037 seconds with 8 queries