VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Mù mắt vì tiêm filler nâng mũi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683507)

goodidea 09-25-2022 14:42

Mù mắt vì tiêm filler nâng mũi
 
1 Attachment(s)
Ngày 25/9, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, đã nắm được thông tin về một trường hợp bị biến chứng mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa trên địa bàn thành phố là chị T.T.V (27 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Theo gia đình chị V, vào tối 9/8, chị V đến tiệm spa có địa chỉ tại đường Tạ Hiện (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để tiêm filler nâng mũi.

Tại đây, chị này được một nhân viên tên T tiêm vào mặt. Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau, mắt chị V bị sụp mí, vết bầm tím lan rộng, đau nhức khiến chị không mở được mắt.

Chị V liên hệ với chủ cơ sở spa này thì được tư vấn "nằm hít thở, thả lỏng thoải mái". Thậm chí người này còn kê đơn thuốc luôn cho chị gồm "medrol 16mg, 6 long huyết, 6 zinax".

Sau đó, chị V được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng thì được chẩn đoán bị tắc mạch vùng mắt phải do tiêm filler chất làm đầy (H.A gel) biến chứng mất thị lực mắt phải, liệt dây thần kinh số 2-3-4-5, viêm hoại tử mô quanh mắt.

Vì tình trạng bệnh nặng nên Bệnh viện Đà Nẵng đã chuyển tuyến cho chị V đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664116926
Chị V bị biến chứng mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa tại Đà Nẵng. Ảnh: MXH

Ngày 10/8, chị V bay ra Hà Nội đến bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy hiểm đặc biệt ở vùng mắt, thị lực mắt phải mất hoàn toàn, mi mắt sưng nề bầm tím.

Sau quá trình điều trị, đến ngày 23/8, tình hình sức khoẻ của chị V tạm ổn định và được cho xuất viện.

Tuy nhiên, chị V đã bị mất thị lực của mắt phải. Bệnh án của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với chẩn đoán chị V. bị "biến chứng mất thị lực mắt phải, hoại tử tổ chức quanh mắt phải sau tiêm filler".

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, qua rà soát cơ sở spa bệnh nhân tiêm filler không thuộc danh sách sở cấp phép hoạt động.

"Hiện giờ chúng tôi vẫn chưa liên lạc được gia đình nạn nhân, chưa nhận đơn thư của gia đình", lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng thông tin và cho rằng gia đình bệnh nhân cần có đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 21:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03841 seconds with 8 queries