VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đức lạc quan về các dự án cung cấp năng lượng từ vùng Vịnh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683532)

june04 09-25-2022 16:25

Đức lạc quan về các dự án cung cấp năng lượng từ vùng Vịnh
 
1 Attachment(s)
Phát biểu với các phóng viên tại Abu Dhabi, Thủ tướng Scholz nhấn mạnh Đức sẽ không tiếp tục phụ thuộc vào một nhà cung cấp năng lượng duy nhất.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664123085
Thủ tướng Đức Olaf Scholz đến UAE. (Nguồn: dpa)

Ngày 25/9, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết các cuộc thảo luận về việc nước này mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và dầu diesel từ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang có những tiến triển trên thực tế.

Đức đang t́m cách đa dạng hóa nguồn cung năng lượng thay thế nguồn cung từ Nga và giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng liên quan xung đột Nga-Ukraine.

Ngày 24/9, Thủ tướng Đức Olaf Scholz bắt đầu chuyến công du 2 ngày tới các quốc gia vùng Vịnh nhằm t́m kiếm một số thỏa thuận hợp tác năng lượng mới. Đại diện nhiều ngành công nghiệp lớn của Đức có mặt trong đoàn tháp tùng Thủ tướng Scholz đến Saudi Arabia, UAE và Qatar.

Phát biểu với các phóng viên tại Abu Dhabi, ông Scholz nhấn mạnh Đức sẽ không tiếp tục phụ thuộc vào một nhà cung cấp năng lượng duy nhất.

Ông nêu rơ với những khoản đầu tư đang triển khai và những khoản đầu tư sẽ dần được triển khai trong năm tới, Đức sẽ có cơ sở hạ tầng để đảm bảo nhập khẩu khí đốt, không c̣n phải phụ thuộc trực tiếp vào một nhà cung cấp duy nhất.

Ông cho biết một loạt dự án ở UAE đă đạt tiến bộ về sản xuất cũng như mua khí đốt và dầu diesel.

Tại Abu Dhabi, ông Scholz cũng đă thăm 1 dự án môi trường cùng Bộ trưởng Biến đổi khí hậu UAE Mariam Almheiri.

Bộ trưởng Mariam Almheiri cho biết bên cạnh vấn đề an ninh năng lượng, các cuộc thảo luận ngày 25/9 c̣n bao gồm những nội dung như hành động v́ khí hậu và tăng trưởng kinh tế.

Trước khi tới UAE, ông Scholz đă gặp Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Sau điểm dừng chân UAE, Thủ tướng Đức sẽ tới Qatar trong ngày 25/9.

Chuyến thăm Qatar của ông Scholz diễn ra 1 ngày sau khi tập đoàn năng lượng TotalEnergies của Pháp kư một hợp đồng mới trị giá 1,5 tỷ USD để giúp nâng cao năng lực sản xuất khí đốt tự nhiên của Doha.

Thủ tướng Đức nhấn mạnh những dự án như trên đóng vai tṛ rất quan trọng để đảm bảo nguồn cung khi đốt tự nhiên đáp ứng nhu cầu của thế giới.


All times are GMT. The time now is 18:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03487 seconds with 8 queries