VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tiết lộ 'vùng cấm' đầy gấu nâu hung dữ và núi lửa - nơi Nga thường bí mật thử vũ khí mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683555)

PinaColada 09-25-2022 23:33

Tiết lộ 'vùng cấm' đầy gấu nâu hung dữ và núi lửa - nơi Nga thường bí mật thử vũ khí mới
 
4 Attachment(s)
Khám phá 'vùng cấm' đầy gấu nâu hung dữ và núi lửa - nơi Nga thường bí mật thử vũ khí mới. Đó là bán đảo Kamchatka - nơi Nga tiến hành nhiều vụ thử vũ khí mới - đầy rẫy gấu nâu hung dữ và những ngọn núi lửa đang hoạt động. Đây được xem là "vùng cấm" không phải ai cũng có thể được phép lui tới, theo Daily Star.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664148781
Bản đảo Kamchatka của Nga nổi tiếng là nơi hoang dã, bí ẩn với nhiều ngọn núi lửa đang hoạt động. Ảnh Tass

Bán đảo Kamchatka ở Viễn Đông của Nga được mệnh danh là một trong những nơi hoang dã nhất thế giới.

Theo Rferl, đây là nơi các nhà nghiên cứu phải không ngừng "canh chừng" những ngọn núi lửa đang hoạt động cũng như các thợ săn đến săn bắn loài gấu nâu quý hiếm. Tuy nhiên, bán đảo Kamchatka cũng là nơi Nga thiết lập một cơ sở quân sự bí mật. Nhiều vụ thử tên lửa đạn đạo của Nga đã diễn ra ở khu vực nguyên sơ, hoang dã này.

Hình ảnh những con gấu nâu đi dạo trên đường,

hoặc trốn trong rừng cây thường xuyên được bắt gặp ở bán đảo Kamchatka

Bán đảo Kamchatka nằm giữa biển Bering và biển Okhotsk, có chiều dài khoảng 1.250km và diện tích khoảng 472.300km2.

Bán đảo nổi tiếng có 300 ngọn núi lửa độc đáo, 29 núi lửa trong số này đang hoạt động và có thể phun trào bất cứ lúc nào. 19 núi lửa trong khu vực đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Nhiều núi lửa ở bán đảo Kamchatka vẫn đang hoạt động,

Số lượng núi lửa ấn tượng ở Kamchatka biến khu vực này trở thành nơi tập trung nhiều núi lửa hoạt động nhất trên Trái đất.

Mỗi ngọn núi lửa trong số 29 núi lửa đang hoạt động chỉ cách nhau 177km. Vào ngày 11/1/2013, bốn trong số những ngọn núi lửa đang hoạt động ở Kamchatka là Shiveluch, Bezymianny, Tolbachik và Kizimen đã đồng loạt phun trào, Daily Star cho biết.

Bán đảo Kamchatka cũng nổi tiếng với loài gấu nâu hoang dã. Bất chấp việc số lượng gấu nâu trong khu vực đã suy giảm đáng kể, Kamchatka vẫn là nơi có mật độ gấu nâu đông đúc nhất trên Trái đất.

Bán đảo Kamchatka còn là một bãi thử vũ khí và được mệnh danh là một trong những nơi bí mật nhất liên quan đến sự phát triển quân sự của Nga. Người ngoài phải có giấy phép đặc biệt mới được vào khu vực này.

Theo đó, những người nước ngoài muốn tham quan bán đảo Kamchatka cần phải xin được giấy phép đặc biệt để thì mới được đặt chân đến đây. Nhưng ngay cả khi du khách có giấy phép đặc biệt để tham quan, vẫn có một số khu vực hoàn toàn không cho phép họ, thậm chí người dân địa phương được tiếp cận.

Theo Daily Star, nhiều người tỏ ra lo ngại rằng, các thử nghiệm quân sự và thử nghiệm tên lửa đạn đạo đang phá hỏng môi trường hoang dã ở bán đảo Kamchatka. Bên cạnh các ngọn núi lửa đang hoạt động, các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa của Lực lượng Phòng vệ Hàng không Vũ trụ Nga được cho là đang phá vỡ sự bình yên trên bán đảo và gây ra nhiều nguy cơ cho khu vực.

Bãi thử tên lửa Kura trên bán đảo Kamchatka được mệnh danh là một trong những căn cứ quân sự bí mật nhất của quân đội Nga. Tuy nhiên, vì bán đảo Kamchatka quá rộng nên người dân địa phương được cho là không quá bận tâm đến các hoạt động quân sự.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03831 seconds with 8 queries