VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Có cần tắt điều ḥa và hệ thống giải trí trước khi tắt máy ôtô? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683611)

therealrtz 09-26-2022 01:43

Có cần tắt điều ḥa và hệ thống giải trí trước khi tắt máy ôtô?
 
1 Attachment(s)
Nhiều tài xế cho rằng việc tắt điều ḥa và hệ thống giải trí trước khi tắt máy là điều cần thiết, bởi nếu không chúng sẽ ảnh hưởng đến động cơ cũng như ắc quy. Vậy quan điểm này có chính xác không?

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664156620

Hệ thống điều ḥa ôtô hiện là một trong những trang bị không thể thiếu của xe ôtô, đặc biệt là ở những nước có thời tiết nắng nóng như Việt Nam. Tuy quen thuộc và được sử dụng hàng ngày nhưng không phải ai cũng hiểu hết về nó. Có một thắc mắc được rất nhiều người quan tâm, đó là tắt điều ḥa và các hệ thống giải trí khác trước khi tắt máy có cần cần thiết không?

Theo các chuyên gia, việc tắt điều ḥa hay không cũng không ảnh hưởng đến động cơ của xe. Tuy nhiên, việc tắt điều ḥa và hệ thống giải trí trước khi tắt máy là điều nên làm. Điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu và mang lại nhiều lợi ích khác.

Với điều ḥa, người lái xe nên tắt hệ thống này đi trước khi tắt máy. Hăy tắt điều ḥa trước khi dừng xe khoảng 5 - 10 phút (tùy thời tiết), mở quạt gió để thổi hết hơi nước ở dàn lạnh. Làm như vậy sẽ giúp tận dụng không khí mát mẻ c̣n lại trong xe, đồng thời kéo dài tuổi thọ của dàn lạnh, tránh gỉ sét, nội thất cũng không bị ẩm mốc hoặc có mùi khó chịu. Ngoài ra, khi bạn bước xuống xe cũng không bị có cảm giác bị sốc nhiệt. Sau khi tắt máy, người lái cũng nên tắt luôn quạt gió để khi nổ máy, ắc quy không phải chịu tải lớn.

Với hệ thống giải trí khác, trước khi tắt máy, bạn hăy tắt dần các thiết bị như loa, màn h́nh,... Như vậy, khi đă tắt máy, bạn có thể chắc chắn đă tắt hết các thiết bị "ăn điện" từ ắc quy và hạn chế tối đa t́nh huống chập chạm.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 22:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03176 seconds with 8 queries