VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ chuẩn bị kế hoạch trong trường hợp Nga sử dụng vũ khí hạt nhân (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683699)

nguoiduatinabc 09-26-2022 04:04

Mỹ chuẩn bị kế hoạch trong trường hợp Nga sử dụng vũ khí hạt nhân
 
1 Attachment(s)
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để hỗ trợ Ukraine tự vệ cũng như tập hợp các quốc gia khác nhằm gây sức ép lên Nga. Chúng tôi quyết tâm không để cuộc chiến này lan rộng.

Chính quyền Mỹ cũng kêu gọi Nga dừng những cuộc trao đổi thiếu thận trọng về vũ khí hạt nhân.

"Chúng tôi đă đưa ra tuyên bố rơ ràng cả kín đáo và công khai với Nga về việc dừng những nhận định bất cẩn về vũ khí hạt nhân", ông Blinken cho hay.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664165048

Khi được hỏi liệu chính quyền Mỹ có trao đổi với điện Kremlin về các mối đe dọa chiến tranh hạt nhân hay không, ông Blinken đă nói rằng: "Một điều rất quan trọng là Moscow đă nghe từ phía chúng tôi và biết rơ các hậu quả sẽ rất khủng khiếp. Chúng tôi đă nói rơ về điều đó".

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cũng tuyên bố, Washington sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu Moscow sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine, trong khi Tổng thống Zelensky cho rằng, cảnh báo sử dụng vũ khí hạt nhân của Tổng thống Putin "có lẽ không phải một lời nói suông mà có thể sẽ trở thành hiện thực".

Trước đó, ngày 21/9, Tổng thống Putin cho biết ông "không nói suông" khi cảnh báo Nga sẽ cân nhắc bảo vệ lănh thổ bằng "các vũ khí hủy diệt khác nhau". Những vùng lănh thổ này có thể sẽ bao gồm các nước cộng ḥa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk, cũng như các khu vực Zaporozhye và Kherson - những nơi đang tiến hành các cuộc trưng cầu ư dân về việc gia nhập Nga từ 23 - 27/9.


All times are GMT. The time now is 07:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03716 seconds with 8 queries