VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Daimler Truck bắt đầu sản xuất xe tải mang thương hiệu Mercedes ở Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683707)

nguoiduatinabc 09-26-2022 04:18

Daimler Truck bắt đầu sản xuất xe tải mang thương hiệu Mercedes ở Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Daimler Truck - một trong những nhà sản xuất xe thương mại lớn nhất thế giới đă khởi động dây chuyền lắp ráp xe tải mang nhăn hiệu Mercedes-Benz ở Trung Quốc.

Những chiếc xe đầu tiên cũng đă được đưa ra khỏi nhà máy mà công ty này liên doanh với tập đoàn Foton Motor Co để xây dựng ở Bắc Kinh.

Đây được xem là cột mốc đáng ghi nhớ của Daimler Truck bởi nó giống như việc đặt 1 chân vào một trong những thị trường màu mỡ nhất thế giới.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664165917

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe tải hạng nặng lớn nhất thế giới, với khoảng 1,5 triệu chiếc được bán ra vào năm 2021 - nhiều hơn cả ở Mỹ, Nhật Bản và châu Âu cộng lại, theo số liệu từ hiệp hội xe hơi Đức VDA.

Nhưng thị trường này phần lớn bị chi phối bởi các công ty nội địa bao gồm Jiefang của FAW, Dongfeng Motor và Sinotruk, những công ty cung cấp các sản phẩm cạnh tranh hơn về giá cả.

Daimler Truck cho đến nay chỉ sản xuất xe mang thương hiệu Auman của liên doanh tại Trung Quốc, trong khi xe tải Mercedes-Benz được họ nhập khẩu từ Đức và bán với giá cao hơn.

Giờ đây với việc sản xuất ngay tại Trung Quốc, câu chuyện có thể sẽ khác. Daimler Truck được thành lập vào năm 2019, cho đến tháng 2 năm 2021, Daimler cho biết họ có kế hoạch tách Daimler Truck thành một công ty riêng biệt hoàn toàn.

Hiện tại, tập đoàn Mercedes-Benz Group là đơn vị đang nắm 35% cổ phần tại Daimler Truck.


All times are GMT. The time now is 07:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03692 seconds with 8 queries