VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Computer News|Tin Vi Tính (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=180)
-   -   SpaceX muốn mang Starlink lên school bus để hỗ trợ các em làm bài tập (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683709)

nguoiduatinabc 09-26-2022 04:21

SpaceX muốn mang Starlink lên school bus để hỗ trợ các em làm bài tập
 
1 Attachment(s)
SpaceX đang có ư định mang kết nối Internet Starlink lên xe buưt trường học. Để phục vụ nhu cầu làm bài tập của các học sinh trong thời gian di chuyển. Mục tiêu của SpaceX khi triển khai là hướng đến những vùng nông thôn, khi mạng di động bị hạn chế và thời gian ngồi trên xe dài hơn 1 giờ đồng hồ.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664166067

Số liệu của Pew Research Center cho thấy có khoảng 17 triệu sinh viên ở Mỹ không có kết nối Internet tại nhà, và v́ vậy sẽ bị hạn chế rất nhiều khi có nhu cầu về mạng để phục vụ làm bài tập, nghiên cứu. Hồi đầu năm nay, chủ tịch FCC (Federal Communications Commission) Jessica Rosenworcel cũng công bố về đề xuất sử dụng nguồn tài trợ từ liên bang để mang kết nối Internet lên school bus.

Trước đó, Google từng thử nghiệm chương tŕnh tương tự, gọi là Rolling Study Halls vào năm 2018.

Ngoài Internet, Rolling Study Halls c̣n có cả 1 nhà giáo hỗ trợ ngay trên xe, giúp học sinh giải quyết bài tập về nhà.

Chúng ta không được nghe nhiều thông tin về Google Rolling Study Halls, dù rằng đây là 1 ư tưởng tốt. Lư do chắc phần nhiều anh em cũng đoán được rồi. Khi trên xe, rất ít người chọn học hay làm bài tập, thay vào đó nếu có Internet, học sinh sẽ giải trí với game, lướt web, xem video, mạng xă hội.

Ngoài ra, việc chăm chú vào đọc hay học trên xe dễ dẫn đến say sóng, tác dụng ngược khiến cho sức khỏe không c̣n đủ tốt cho suốt thời gian ở trường.


All times are GMT. The time now is 16:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02946 seconds with 8 queries