VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine đạt kết quả tích cực nhiều hướng trong cuộc xung đột với Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683743)

pizza 09-26-2022 08:15

Ukraine đạt kết quả tích cực nhiều hướng trong cuộc xung đột với Nga
 
1 Attachment(s)
Ukraine thông báo đạt kết quả tích cực nhiều hướng trong cuộc xung đột với Nga. Ngày 25/9, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Ukraine đang chứng kiến "các kết quả tích cực theo nhiều hướng" trong các cuộc giao tranh ở một vài khu vực phía Đông đất nước.
Trong một bài phát biểu trước toàn quốc, ông Zelensky thông báo quân đội Ukraine đang đạt được thành quả tại các khu vực Donetsk, Kherson, Kharkiv, Mykolaiv và Zaporizhia - tất cả đều là những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Xe tăng Nga ở khu vực Donetsk. Ảnh: Reuters
"Chúng tôi đang đạt kết quả tích cực theo một vài hướng. Dù điều ǵ xảy ra trong tuần này ở Nga, dù Nga có kế hoạch như thế nào về chính trị và quân sự th́ nhiệm vụ của đất nước chúng tôi vẫn không thay đổi: Đó là chiến đấu v́ cuộc sống và sự tự do cho tất cả người dân Ukraine".

Ukraine đă tiến hành một cuộc phản công trên quy mô lớn trong tháng này và tuyên bố đẩy lùi lực lượng Nga về phía Đông Bắc.

Cuối tuần trước, quân đội Ukraine đă đảm bảo an ninh của các cây cầu quan trọng ở sông Oskil tại Kharkiv, Bộ Quốc pḥng Anh cho hay.

Bộ này cũng cho biết: "T́nh h́nh chiến trường vẫn phức tạp nhưng Ukraine đang gây sức ép lên các vùng lănh thổ mà Nga coi là có vai tṛ quan trọng trong mục tiêu chiến dịch của ḿnh".

Trong khi đó, Bộ Quốc pḥng Nga cho biết, lực lượng của Moscow đă gây thương vong cho 100 binh lính phía Ukraine trong một cuộc không kích tên lửa vào địa điểm triển khai lực lượng lính đánh thuê nước ngoài gần thành phố Zaporozhye.

Nga cũng tuyên bố đă phá hủy hệ thống pháo phản lực HIMARS ở Yavkino thuộc khu vực Nikolaev. Ngoài ra, Moscow cũng cho biết đă vô hiệu hóa hệ thống pḥng không Osa-AKM ở Novoselovka thuộc khu vực Zaporozhye, bắn hạ 2 tiêm kích MiG-29, 3 tên lửa chống bức xạ tốc độ cao HARM. Hệ thống pḥng không Nga cũng đă đánh chặn 18 tên lửa của HIMARS./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03512 seconds with 8 queries