VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bangladesh: Ch́m phà chở tín đồ hành hương, ít nhất 31 người chết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683792)

Romano 09-26-2022 09:17

Bangladesh: Ch́m phà chở tín đồ hành hương, ít nhất 31 người chết
 
1 Attachment(s)
Ít nhất 31 người chết và một số người mất tích trong vụ ch́m phà tồi tệ nhất ở Bangladesh trong hơn một năm qua.
Ngày 26-9, giới chức địa phương cho biết ít nhất 31 người chết và một số người mất tích trong vụ ch́m phà xảy ra ngày 25-9 ở Bangladesh. Đây là thảm họa đường thủy tồi tệ nhất xảy ra ở quốc gia Nam Á này trong hơn một năm qua, theo hăng tin Reuters.Chiếc phà chở những người theo đạo Hindu đến một ngôi đền để dự lễ Mahalaya bị ch́m trên sông Karatoya, huyện Panchagarh, miền bắc Bangladesh.

Ông Jahurul Islam, giới chức huyện Panchagarh, cho biết các thi thể được trục vớt bao gồm 16 phụ nữ và 10 trẻ em. “Thêm 6 thi thể nữa vừa được t́m thấy sáng 26-9. Thợ lặn đang tiếp tục t́m kiếm các nạn nhân” - ông Islam nói.Cũng theo ông Islam, lực lượng chức năng đang lập danh sách những người mất tích dựa trên thông tin do người thân của nạn nhân cung cấp. Hành khách cho biết có hơn 70 người trên phà trước khi nó bất ngờ bị nghiêng và ch́m ở giữa sông.

Ông Islam nói thêm rằng Bangladesh đă thành lập một ủy ban để điều tra vụ việc. Ủy ban này nghi ngờ t́nh trạng quá tải chính là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Cảnh sát cho biết một số hành khách trên phà đă được giải cứu hoặc tự bơi vào bờ.

Mỗi năm có hàng trăm người chết trong các vụ tai nạn phà ở Bangladesh. Ít nhất 34 người chết vào tháng 4-2021 sau khi một chiếc phà chở quá tải va chạm với một tàu chở hàng và ch́m trên sông Shitalakhsya, phía nam thủ đô Dhaka.


All times are GMT. The time now is 08:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03515 seconds with 8 queries