VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ kêu gọi Nga ngừng nói về vũ khí hạt nhân (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683793)

Romano 09-26-2022 09:17

Mỹ kêu gọi Nga ngừng nói về vũ khí hạt nhân
 
1 Attachment(s)
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho hay chính quyền Washington kêu gọi Nga dừng nói về vũ khí hạt nhân.
Trả lời phỏng vấn CBS News, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết: “Chúng tôi đă rất rơ ràng với người Nga cả công khai cũng như theo kênh riêng về việc ngừng bàn về vũ khí hạt nhân".

Khi được hỏi liệu Mỹ có liên lạc với điện Kremlin về các mối đe dọa chiến tranh hạt nhân hay không, Ngoại trưởng Blinken cho rằng: "Điều rất quan trọng là Moskva phải lắng nghe chúng tôi và hiểu rằng hậu quả sẽ rất khủng khiếp. Và chúng tôi đă làm rơ điều đó với Nga".Trước đó, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan tuyên bố Washington sẽ hành động “dứt khoát” nếu Nga sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine. Theo ông Jake Sullivan, Nga sẽ gánh hậu quả thảm khốc nếu sử dụng vũ khí hạt nhân.

Ông Sullivan cho rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đă đề cập đến "con bài hạt nhân tại nhiều thời điểm trong xung Ukraine”, nhấn mạnh chính quyền Tổng thống Joe Biden phải "coi trọng vấn đề này - khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ sau Chiến tranh Thế giới lần thứ hai".

Trước đó, trong bài phát biểu được phát sóng sáng 21/9, Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc phương Tây đang t́m cách chia cắt Nga, đồng thời tuyên bố Moskva sẽ sử dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ sự toàn vẹn lănh thổ của nước Nga, kể cả khả năng răn đe hạt nhân, trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Tổng thống cũng Putin ra lệnh "động viên một phần", cho phép quân đội Nga huy động 300.000 quân nhân phục vụ cho chiến dịch quân sự tại Ukraine. Các biện pháp động viên bắt đầu ngày 21/9, đồng thời lưu ư chỉ lực lượng lính dự bị mới là đối tượng được huy động.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cũng tuyên bố, Moskva có thể dùng bất kỳ loại vũ khí nào có trong kho của nước này, kể cả vũ khí hạt nhân chiến lược, để bảo vệ các vùng lănh thổ được sáp nhập vào Nga từ Ukraine.

Người dân tại Cộng ḥa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng ḥa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng ở vùng Donbass và khu vực do Nga kiểm soát ở Kherson, Zaporizhzhia đă bắt đầu bỏ phiếu về nguyện vọng sáp nhập Nga từ ngày 23/9 và dự kiến kéo dài đến 27/9.


All times are GMT. The time now is 02:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02520 seconds with 8 queries