VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Siêu bão Noru càn quét đảo Luzon của Philippines (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1683816)

goodidea 09-26-2022 09:41

Siêu bão Noru càn quét đảo Luzon của Philippines
 
1 Attachment(s)
Siêu bão Noru đã tàn phá đảo chính Luzon của Philippines, khiến 5 nhân viên cứu hộ thiệt mạng và hàng triệu người phải sống trong tình cảnh mất điện.

6 người thiệt mạng ở Philippines vì siêu bão Noru Bão Noru ghi nhận mức gió 170 km/h, gây ra lũ lụt, mất điện và khiến 6 người thiệt mạng. Hàng nghìn người ở Philippines sống trên đường bão qua đã phải đi sơ tán.

Theo báo cáo của cảnh sát địa phương, những người thiệt mạng đã được vớt lên từ một khu vực bị ngập lụt ở tỉnh Bulacan, phía bắc Manila, Bloomberg đưa tin ngày 26/9.

Bộ trưởng Năng lượng Philippines Raphael Lotilla cho biết toàn bộ các tỉnh Nueva Ecija và Aurora, phía bắc thủ đô Manila - nơi có khoảng 2,5 triệu dân - đang sống trong cảnh không có điện.

Ông Lotilla cho biết máy phát điện sẽ được gửi đến những khu vực này. Hơn 74.000 cư dân đã phải rời bỏ nhà cửa do cơn bão.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos đã tuyên bố tạm dừng công việc của văn phòng chính phủ và đóng cửa các lớp học trong ngày 26/9 do bão Noru.

Lệnh dừng công việc được áp dụng trên toàn khu vực Luzon, nơi chiếm hơn 2/3 nền kinh tế và khoảng một nửa dân số 110 triệu người của đất nước, theo Reuters.

Cùng ngày, giới chức hàng không thông báo hủy thêm 2 chuyến bay quốc tế và 39 chuyến bay nội địa do thời tiết xấu gây ra bởi cơn bão, theo tờ Philippine Star.

Bão đã di chuyển khỏi hòn đảo chính Luzon và hiện lực lượng chức năng cùng người dân đang bắt đầu dọn dẹp sau khi nước lũ bắt đầu rút.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664185265
Cảnh ngập lụt ở San Miguel, tỉnh Bulacan được chụp từ trên không. Ảnh: Reuters.

Siêu bão Noru cũng khiến nhà cửa và ruộng lúa bị ngập lụt. Bộ Nông nghiệp Philippines trước đó cho biết 3/4 diện tích lúa đang trồng của nước này có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão trước khi thu hoạch, gây thêm rủi ro về nguồn cung lương thực và lạm phát.

Philippines là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trên thế giới trước lũ lụt và bão, theo bảng xếp hạng của Fitch Ratings. Bộ Tài chính nước này cho biết vào năm 2021, trung bình có 20 cơn bão đi qua Philippines, và các hiểm họa liên quan đến khí hậu gây thiệt hại khoảng 10 tỷ USD.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03758 seconds with 8 queries