VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Trược thềm bão Ian, Mỹ ra lệnh sơ tán hàng trăm nghìn người (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684301)

pizza 09-27-2022 10:23

Trược thềm bão Ian, Mỹ ra lệnh sơ tán hàng trăm nghìn người
 
1 Attachment(s)
Mỹ ra lệnh sơ tán hàng trăm nghìn người vì bão Ian. Quan chức bang Florida đã ra lệnh sơ tán bắt buộc đối với người dân thành phố Tampa trước thềm bão Ian. Nhiều khu vực khác của Florida cũng cảnh báo có thể phải ra lệnh tương tự.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664274080
Ảnh vệ tinh cho thấy bão nhiệt đới Ian đi qua miền Trung vùng biển Caribbean. Ảnh: AP.
Lệnh sơ tán trên được đưa ra trong bối cảnh bão Ian đã đến gần quần đảo Cayman và tiến sát hơn với miền Tây Cuba vào ngày 26/9, Guardian đưa tin.

Hạt Hillsborough, với phạm vi bao phủ một phần thành phố Tampa, đã ra lệnh sơ tán bắt buộc đối với hơn 300.000 người từ sáng 26/9. Hạt này cũng dừng lớp học vào ngày 27/9.

“Đừng chờ đợi. Thời gian rất cấp thiết. Hãy hành động ngay”, bà Bonnie Wise, người điều hành hạt, nói.

Tại thời điểm 19h ngày 26/9 giờ Việt Nam, bão Ian di chuyển theo hướng tây bắc với vận tốc 22 km/h, với tốc độ gió duy trì là 120 km/h.

Nếu bão Ian trực tiếp đánh vào Tampa, đây sẽ là cơn bão đầu tiên quét qua thành phố trong một thế kỷ, theo tính toán của các nhà khí tượng học.

Người dân Florida đang chuẩn bị cho cơn bão. Họ xếp hàng nhiều giờ ở Tampa để có bao cát và đổ xô đi mua nước đóng chai.

Trong cuộc họp báo hôm 26/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, người đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn bang, khuyến nghị người dân hành động nhưng vẫn giữ bình tĩnh. Ông cũng cảnh báo tình trạng tắc nghẽn giao thông vì người dân đi sơ tán, theo AP.

“Đây là một cơn bão rất, rất lớn tại thời điểm này”, ông nói. “Mực nước nhiều khả năng sẽ dâng cao đáng kể nếu xét đến cường độ của cơn bão này”.

Quan chức hạt Sarasota, nằm về phía nam của Tampa, và hạt Pinellas cũng cảnh báo người dân về việc nhiều khả năng họ sẽ ra lệnh sơ tán vào ngày 27/9.

Cơn bão Ian được dự báo sẽ gia tăng cường độ nhanh chóng và quét qua Cuba với cường độ của cơn bão cấp 3 hoặc lớn hơn vào khuya 26/9. Sau đó, nó được cho là sẽ trở thành bão cấp 4 khi đi qua vùng nước ấm tại Vịnh Mexico, sau đó tiến vào vùng bờ biển phía Tây của Florida sớm nhất là vào ngày 28/9.

Vịnh Tampa, nơi bao gồm thành phố Tampa, rất dễ tổn thương trước tình trạng nước biển dâng cao do bão.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 17:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03736 seconds with 8 queries