VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Vị tướng tối cao dẫn dắt cuộc phản công của Ukraine ở Kharkov khiến quân Nga phải ồ ạt rút lui (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684402)

vuitoichat 09-27-2022 14:41

Vị tướng tối cao dẫn dắt cuộc phản công của Ukraine ở Kharkov khiến quân Nga phải ồ ạt rút lui
 
1 Attachment(s)
Theo như vị tướng này cũng là người đích thân chỉ đạo các chiến dịch phản công táo bạo, hiệu quả của quân đội Ukraine, đặc biệt là ở Kharkov gần đây có những quyết định chiến lược của Tổng Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine, tướng Valeriy Zaluzhny đă giúp quốc gia này trụ vững trước sự tấn công dữ dội của quân đội Nga.

Một bộ óc quân sự tài ba

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1664288722
Tướng Valeriy Zaluzhny, Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Nguồn ảnh: Reuters

Ấn bản mới nhất của tạp chí Time có bức ảnh của tướng Valeriy Zaluzhny trên trang nhất - và một bài báo về vị Tổng Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine. Bài báo đề cập đến nhiều khía cạnh liên quan đến sự nghiệp, tính cách con người và tầm ảnh hưởng của vị tướng tối cao Ukraine.

Những quyết định chiến lược của Tổng Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine, tướng Valeriy Zaluzhny đă giúp quốc gia này trụ vững trước sự tấn công dữ dội của quân đội Nga, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của cuộc chiến, theo Time.

“Zaluzhny là một bộ óc quân sự tài ba mà đất nước của ông ấy cần. Sự lănh đạo của ông ấy đă giúp các lực lượng vũ trang Ukraine thích ứng nhanh chóng với cuộc chiến chống lại Nga”, tướng Mỹ Mark Milley b́nh luận người đồng cấp Ukraine vào tháng 5 năm ngoái trên tạp chí Time.

Được tôi luyện trong suốt nhiều năm chiến đấu với Nga ở mặt trận phía đông, tướng Zaluzhny nằm trong thế hệ lănh đạo Ukraine mới, những người đă học được cách chỉ huy linh hoạt và giao quyền quyết định cho các chỉ huy trên thực địa.

Sự chuẩn bị cẩn thận của ông trong cuộc chiến chống lại Nga và các chiến thuật chiến trường khôn ngoan trong giai đoạn đầu của cuộc chiến đă giúp Ukraine giữ được Kiev và nhiều thành phố quan trọng khác trước sự tấn công dữ dội của người Nga, khiến Moscow phải thu hẹp mục tiêu chinh phục sang vùng Donbass, miền Đông nước này.
https://i.postimg.cc/zf4S3srm/tuong2...2269111542.jpg
Thiết bị của Nga đă bị phá hủy với số lượng lớn đáng kinh ngạc trong những tuần đầu tiên của cuộc chiến. Trong ảnh là một số thiết giáp Nga bị phá hủy trên đường phố Bucha tháng 4/2022. Ảnh AP

"Chúng tôi không thể để Kiev gục ngă", ông Zaluzhnyi nói với Time.

Tuy nhiên, có lẽ chi tiết thời sự và thu hút nhất hiện tại là vai tṛ then chốt của tướng Zaluzhny trong chiến dịch phản công gần đây của quân đội Ukraine ở Kharkov, miền đông bắc nước này. Chiến dịch đă giúp Kiev giành lại lên tới hơn 6.000km2 lănh thổ và khiến nhiều đơn vị quân đội Nga phải vội vă rút lui khỏi vị trí.

Cuộc phản công hiệu quả bất ngờ ở Kharkov

Thực tế là, Ukraine đă vừa cố gắng cầm cự trước các cuộc tấn công dữ dội của Nga vừa đặt câu hỏi rằng, làm thế nào để giành lại các vùng lănh thổ bị quân Nga kiểm soát.

Và sau đó, các nhà chức trách Ukraine bắt đầu công khai kế hoạch tiến hành một cuộc phản công ở phía nam. Nga đă ngay lập tức bị thu hút và dốc sức chuẩn bị đối phó với kế hoạch phản công tiềm năng của quân đội Ukraine.

Những lực lượng có khả năng chiến đấu cao nhất của Nga bắt đầu tập trung về miền nam Ukraine, để củng cố các vị trí của họ. Vào ngày 29/8, quân đội Ukraine thông báo rằng cuộc phản công để giành lại lănh thổ ở phía nam Ukraine được mong đợi từ lâu đă bắt đầu, theo Times.
https://i.postimg.cc/HxR6bJ1L/tuong4...3551244653.jpg
Xe tăng Ukraine tiến vào thành phố Izium được giải phóng. Ảnh AP

Tiếp đó, vài ngày sau, quân đội Ukraine đồng thời tiến hành một cuộc phản công đầy bất ngờ ở phía đông bắc của đất nước. Người Nga đă mất cảnh giác. Nhiều đơn vị quân sự Nga được cho là đă tháo chạy tán loạn, bỏ lại vũ khí và trang thiết bị của họ. Đó là lư do tại sao quân đội Ukraine đă thu được rất nhiều thiết bị và đạn dược lính Nga bỏ rơi, trong đó có một số chiến lợi phẩm thực sự có giá trị.

Ukraine đă giải phóng nhiều thành phố, thị trấn và làng mạc rộng hơn 6.000km2 trong ṿng chưa đầy 2 tuần và cắt đứt các đường tiếp tế, phá hủy chuỗi cung ứng của Nga.

Thành công của lực lượng Ukraine trong cuộc phản công vào Kharkov có vai tṛ lănh đạo rất lớn của tướng Zaluzhnyi, theo Time.

Mặc dù được Liên Xô đào tạo, nhưng tướng Zaluzhnyi đă rất chú ư đến mô h́nh cấu trúc quân sự của phương Tây và cố gắng học hỏi từ các lực lượng vũ trang của Mỹ và các nước NATO khác.

Đặc biệt, trong khi dẫn dắt các lực lượng Ukraine chiến đấu chống lại người Nga kể từ khi bán đảo Crimea bị sáp nhập năm 2014, ông Zaluzhnyi đă chú trọng đến việc "phát triển các sĩ quan cấp dưới và khuyến khích họ ra quyết định nhanh hơn, tăng quyền hạn cho các chỉ huy trên thực địa".
https://i.postimg.cc/NFRkTpxN/tuong3...1113272425.jpg
Đạn do lực lượng Nga rút lui khỏi Kharkov vào tháng 9/2022 bỏ lại. Ảnh: Lực lượng trên bộ của Lực lượng vũ trang Ukraine

Ngoài ra, thông tin t́nh báo và vũ khí tiên tiến do phương Tây cung cấp cho Ukraine cũng đóng góp đáng kể vào chiến công của quân đội Ukraine. Tướng Reznikov nói: “Họ (t́nh báo phương Tây) đă cho chúng tôi biết vị trí của kẻ thù, bao nhiêu người trong số họ ở đó và họ cất giữ những ǵ ở đó. Sau đó, chúng tôi sẽ tấn công”, ông Reznikov nói.

Ông Jeffrey Edmonds, cựu nhà phân tích CIA, hiện là chuyên gia về Nga tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ b́nh luận: “Người Ukraine đă chứng tỏ các hoạt động cấp chiến thuật được phân bổ tốt hơn nhiều. Họ cũng kỷ luật hơn nhiều".


All times are GMT. The time now is 04:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03784 seconds with 8 queries