VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   TT Putin để ngỏ khả năng đàm phán với Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684430)

june04 09-27-2022 16:29

TT Putin để ngỏ khả năng đàm phán với Ukraine
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Putin nói Nga vẫn sẵn sàng đàm phán với Ukraine, nhưng thêm rằng điều kiện thương lượng sẽ thay đổi theo t́nh h́nh thực tế.

"Tổng thống nói rằng Nga tất nhiên vẫn sẵn sàng đàm phán, nhưng khi t́nh h́nh thay đổi, các điều kiện cũng vậy", Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin, hôm nay dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc tṛ chuyện với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết trong cuộc trao đổi với ông Erdogan ở Samarkand, Uzbekistan, ông Putin thừa nhận vẫn để ngỏ khả năng nối lại đối thoại với Kiev.

Phát ngôn viên Điện Kremlin thêm rằng điều kiện của Nga trong các cuộc đàm phán với Ukraine không thay đổi, giống như tất cả mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Tổng thống Putin nói với ông Erdogan rằng chính Ukraine là bên từ bỏ con đường đàm phán, do đó chiến dịch quân sự vẫn tiếp tục", ông Peskov nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664295948
Tổng thống Putin phát biểu tại thành phố Veliky Novgorod, tây bắc nước Nga ngày 21/9. Ảnh: AFP.

Nga phát động chiến dịch quân sự ngày 24/2 nhằm "phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine". Xung đột tới nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù đă kéo dài hơn 7 tháng. Moskva và Kiev đều đổ lỗi cho sau khi tiến tŕnh đàm phán giữa hai nước đ́nh trệ từ cuối tháng 3.

Nga tuần trước phát lệnh động viên một phần, dự kiến huy động thêm 300.000 quân nhân dự bị để phục vụ chiến dịch quân sự tại Ukraine, tương đương hơn 1% tiềm lực tổng động viên của Nga là 25 triệu người.

Tổng thống Putin hôm 21/9 tuyên bố Nga có thể sử dụng mọi công cụ sẵn có, kể cả các loại "vũ khí với mức độ hủy diệt khác nhau", để bảo vệ "toàn vẹn lănh thổ". Phát biểu này của ông Putin khiến các lănh đạo phương Tây lo ngại về nguy cơ Nga sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật cỡ nhỏ ở Ukraine.


All times are GMT. The time now is 07:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03664 seconds with 8 queries