VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bất ngờ đập khai thác mỏ kim cương ở Nam Phi bị vỡ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684726)

pizza 09-28-2022 08:16

Bất ngờ đập khai thác mỏ kim cương ở Nam Phi bị vỡ
 
1 Attachment(s)
Đập chắn mỏ kim cương ở Nam Phi bất ngờ sụp đổ. Một con đập chắn thuộc mỏ khai thác kim cương ở tỉnh Free State, Nam Phi, đă bất ngờ đổ sập hôm 27/9, chỉ vài tuần sau khi một vụ việc tương tự xảy ra tại khu vực này khiến một người chết và nhiều người bị thương hôm 11/9, Reuters ngày 28/9 đưa tin.

Vụ vỡ đập chắn mỏ khai thác kim cương ở Jagersfontein hôm 27/9 đang được điều tra. Ảnh: Getty.
Sự cố vỡ đập xảy ra hôm 27/9 ở thị trấn khai thác kim cương Jagersfontein, cách thủ phủ Bloemfontein của tỉnh Free State, Nam Phi, 100km về phía Tây Nam. Một đội xử lư thảm họa đă ngay lập tức được huy động đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ và xác định mức độ thiệt hại.

Theo chính quyền địa phương, hiện chưa có báo cáo về thương vong trong vụ việc này, đồng thời thông tin rằng khu mỏ kim cương nêu trên từng thuộc sở hữu của công ty khai mỏ liên doanh Anh - Mỹ De Beers và từ lâu đă không c̣n hoạt động.

Giới chức Free State cũng đă cử một nhóm chuyên gia tới hiện trường để điều tra, làm rơ nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Truyền thông Nam Phi cho hay, vụ vỡ đập được ghi nhận chỉ hai tuần sau khi một sự việc tương tự cũng xảy ra tại Jagerfontein. Hôm 11/9, một đập chứa nước thải từ hoạt động khai mỏ ở thị trấn đă bị vỡ, gây lũ lụt cuốn trôi nhiều nhà cửa và xe cộ.

Vụ việc đă phá hủy ít nhất 51 nhà dân, khiến một người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương. Chính phủ Nam Phi đă ban bố t́nh trạng thảm họa, theo đó chính quyền địa phương được phép huy động nguồn lực chính phủ cho hoạt động cứu nạn, cứu trợ.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04032 seconds with 8 queries