VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   V́ sao con giáp thứ 13 xuất hiện ngày càng nhiều (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684746)

goodidea 09-28-2022 08:52

V́ sao con giáp thứ 13 xuất hiện ngày càng nhiều
 
1 Attachment(s)
Người thứ ba quả là vị khách không mời trong bất cứ cuộc hôn nhân nào. Tuy vậy, v́ sao thời nay, nhiều người thứ ba xuất hiện đến vậy?

Cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của ḿnh

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người vợ, người chồng quá mải mê công việc, theo đuổi đam mê đến mức quên vun vén cho tổ ấm của chính ḿnh. Nếu cuộc sống vợ chồng gây thất vọng và không được như ư, nhiều người sẽ t́m cách khác hoặc t́m một người thứ ba để cảm thấy hài ḷng và cân bằng tâm lư cho chính ḿnh.
Ví dụ, cuộc sống vợ chồng khiến con người cảm thấy cô đơn, tẻ nhạt, vợ chồng thiếu sự thân mật, không thể mang lại niềm vui cho cuộc sống của nhau. Lúc này những kẻ thứ ba ngoài hôn nhân sẽ có cơ hội chen chân vào cuộc hôn nhân của họ. Nhất là đối với những cặp đôi đă xa nhau lâu ngày, nh́n thấy người khác thành đôi, t́nh tứ ngọt ngào chắc chắn sẽ cảm thấy hụt hẫng, mất thăng bằng, rất dễ t́m đến những mối quan hệ ngoài luồng khác.

Một t́nh huống nữa là đời sống vợ chồng quá đơn điệu, thiếu ư tưởng mới mẻ. Họ thấy ngày nào mọi thứ cũng giống nhau, nếp sống giống nhau. Lúc này t́nh cảm vợ chồng dễ trở nên buồn tẻ, cuộc sống không mấy vui vẻ. Trong trường hợp này, sự kích thích mới lạ của những cuộc t́nh ngoài hôn nhân sẽ thu hút trái tim của mọi người.

Vợ chồng bất ḥa
T́nh cảm vợ chồng là nền tảng của hôn nhân, nếu t́nh cảm vợ chồng không ḥa hợp sẽ dễ dẫn đến những rắc rối trong hôn nhân. Nếu t́nh cảm vợ chồng thiếu giao tiếp, bất ḥa lâu dài th́ họ dễ chấp nhận những cám dỗ khác hoặc t́m kiếm sự thoải mái tinh thần khác để mong được bù đắp t́nh cảm.

Vợ chồng không có tiếng nói chung
Một số cặp vợ chồng có một mối quan hệ tốt, nhưng sau một thời gian dài, họ nhận thấy rằng họ không hợp nhau. Ví dụ, vợ thích khiêu vũ nhưng chồng chỉ thích đánh bài, chồng thích văn học nghệ thuật nhưng vợ lại thích xu hướng thời trang.
Vợ sống tham vọng nhưng chồng lại an phận. Chồng làm việc chăm chỉ nhưng vợ ham chơi, thích tiêu xài hoang phí. Sự khác biệt về cả hai khiến cả hai ngày càng ít có tiếng nói chung. V́ vậy, nếu họ gặp được "bạn tâm giao" bên ngoài đúng thời điểm này th́ dễ nảy sinh chuyện ngoại t́nh.

Có mới nới cũ
Một số người rất khó tính, đặc biệt là trong vấn đề t́nh cảm, thích so sánh người này với người kia. Chuyện này xảy ra trước hôn nhân th́ có thể hiểu nhưng khi đă kết hôn th́ con người ta phải có trách nhiệm với người yêu và gia đ́nh. Kiểu suy nghĩ "có mới nới cũ" rất nguy hiểm trong hôn nhân. Khi họ gặp người tốt hơn vợ/chồng ḿnh, một số người sẽ thay ḷng đổi dạ, làm chuyện có lỗi với nửa kia.

Không thỏa măn về chuyện pḥng the
Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ngoại t́nh. Một cuộc hôn nhân không thể duy tŕ nếu không có một đời sống t́nh dục hài ḥa. Cho dù mối quan hệ có tốt đẹp đến đâu th́ có mấy ai có thể sống một cuộc sống t́nh yêu theo kiểu “Platonic” cả đời? Lúc này, chuyện ngoại t́nh dường như không thể tránh khỏi.
Ảnh hưởng tiêu cực của các phương tiện truyền thôngNhiều phim điện ảnh, phim truyền h́nh, sách báo, ... phản ánh hiện tượng ngoại t́nh một cách sai lệch có thể khiến nhiều người nghĩ rằng ngoại t́nh là chuyện b́nh thường trong đời sống hàng ngày. Chính v́ vậy, nhiều người bắt đầu ngoại t́nh sau khi đă đọc sách báo, xem phim ảnh về hiện tượng này.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 07:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03789 seconds with 8 queries