VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Bài viết dành riêng cho đàn ông (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684778)

troopy 09-28-2022 10:12

Bài viết dành riêng cho đàn ông
 
1 Attachment(s)
Có thể thấy, t́nh dục là bản năng của con người và là hiện tượng sinh lư b́nh thường. Đời sống t́nh dục của vợ chồng không chỉ để sinh sản thế hệ sau, mà c̣n nhằm nâng cao sức khỏe sinh sản của nam và nữ, kéo dài tuổi thọ.

Theo một cuộc khảo sát theo dơi 10 năm trên 1.000 nam giới ở Vương quốc Anh, những người đàn ông có ít nhất 2 cuộc sống t́nh dục hài ḥa mỗi tuần có nguy cơ chết sớm thấp hơn 50% so với những người khác. Ngoài ra, giáo sư tâm lư người Anh Teresa McNair đă kết hợp nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm chẩn đoán, điều trị của bản thân để đúc kết 100 điều kiện có thể làm tăng hoặc giảm tuổi thọ, trong đó đời sống t́nh dục hài ḥa là một trong những điều kiện tăng tuổi thọ.

Có thể thấy, cuộc sống vợ chồng ḥa thuận liên quan mật thiết đến tuổi thọ.

Tuy nhiên, số đời sống t́nh dục không phải càng nhiều càng tốt mà cần phải tinh thông. Tần suất giao hợp hợp lư thường cần được xác định tùy theo nhu cầu t́nh dục, thể chất và độ tuổi của cá nhân. Khuyến nghị chung: 20-30 tuổi 3-5 lần một tuần; 31-40 tuổi 2-3 lần một tuần; 41-50 tuổi mỗi tuần 1-2 lần một tuần; 51-55 tuổi trở lên ít nhất hai tuần một lần.

Có lẽ nhiều người “mặn nồng” khi c̣n trẻ, nhưng đối với những cặp vợ chồng trung niên và cao tuổi, sau thời gian chung sống lâu ngày, nhu cầu sinh lư của họ sẽ giảm dần, sẽ xuất hiện các vấn đề về rối loạn cương dương (gọi tắt là ED), khiến không thể có một cuộc sống hôn nhân suôn sẻ.

Theo số liệu nghiên cứu liên quan, tỷ lệ mắc RLCD ở nam giới tuổi 40-49, 50-59 và 60-70 tuổi lần lượt là 58,62%, 75,78% và 92,66%. Có thể thấy, tỷ lệ mắc RLCD tăng lên đáng kể theo độ tuổi, RLCD sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự thỏa măn t́nh dục của cả hai vợ chồng, đồng thời nó cũng là một trong những yếu tố khiến quan hệ hôn nhân xuống dốc.

V́ vậy không thể bỏ qua vấn đề RLCD ở người trung niên và người cao tuổi, khi phát hiện đời sống t́nh dục không đủ độ cương cứng hoặc kéo dài trong thời gian ngắn th́ nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt, tiến hành chẩn đoán sớm và điều trị.

Đối với nam giới trung niên và cao tuổi nên chủ động đối mặt với các vấn đề sức khỏe do RLCD gây ra, không nên cố t́nh dừng đời sống t́nh dục v́ bệnh, duy tŕ đời sống t́nh dục đều đặn sẽ giúp nam giới sống lâu hơn, quan trọng là sức khỏe thể chất và tinh thần của người trung niên và người cao tuổi.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 06:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03767 seconds with 8 queries