VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Bị phạt v́ đỗ lố 7cm! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684892)

Hanna 09-28-2022 16:59

Bị phạt v́ đỗ lố 7cm!
 
3 Attachment(s)
Nhân viên kiểm soát đỗ xe đă phạt một ông bố £100 v́ đậu chiếc xe lố vạch trắng 7cm. Và ông bố tội nghiệp không phải là tài xế duy nhất mắc lỗi này.

Nhân viên kiểm soát chỉ mất chưa tới 10 phút để viết cho ông Julian Griffiths, 59 tuổi, một tấm vé phạt tại băi đỗ xe Parc Tawe Retail Park ở Swansea.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664384005
Các tài xế đang đối mặt khoản phạt lên tới 3 con số tại một băi đậu xe ở Wales. Ảnh: Media Wales

Ông Griffiths lái chiếc Renault Clio của ḿnh đi mua đồ bảo hộ đầu gối cho con trai tại cửa hàng Sports Direct. Nhưng 2 tuần sau, ông đă rất sốc khi nhận được một vé phạt từ Công ty thực thi luật đỗ xe Eternity Fire and Security Ltd.

Nguyên nhân v́ ông đă đậu xe không thẳng thóm, chiếc xe của ông đă lố qua vạch trắng 7cm.

''Ôi giời ơi, họ đùa đấy à?. Tôi chưa từng nghĩ ḿnh phải đậu vuông góc không chệch một phân, và phải đậu bên trong vạch trắng không chệch một ly. Nếu tôi đậu lố tới nửa ô th́ bị phạt c̣n có lư, đằng này họ phạt tôi chỉ v́ đậu lệch một chút xíu. Thật điên rồ '', ông Griffiths nói với The Sun.

''Rơ ràng công ty đỗ xe đang lợi dụng quyền lực của họ để bắt chẹt các tài xế'', ông Griffiths đă kháng cáo khoản phạt.

Ông không cô đơn. Bởi v́ công ty này cũng đă phạt anh Craig Court £100 tại cùng băi đỗ xe. Anh Craig đậu xe tại băi Parc Tawe Retail Park vào ngày 6 tháng 9 để đưa bọn trẻ đi khu vui chơi Ninja Warrior Adventure Park.

Một tuần sau, anh nhận được thư từ công ty Eternity Fire and Security Ltd, thông báo anh vi phạm quy định đỗ xe và phải thanh toán khoản phạt trong ṿng 28 ngày, anh được giảm xuống c̣n £60 nếu thanh toán trong ṿng 14 ngày.

Theo quy tắc số 86 (contravention code 86), tài xế chỉ bị phạt nếu ''ít nhất một bánh xe lố hẳn ra ngoài vạch kẻ của ô đỗ xe''.

Công ty Eternity Fire and Security Ltd đă gửi cho anh Craig Court 2 tấm ảnh chụp chiếc Ford Focus của anh, và nói rằng anh đậu xe lố ngoài vạch kẻ''.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664384005
Một tài xế khác là anh Craig Court cũng bị phạt nặng. (Ảnh: Media Wales)

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664384005
Anh thấy khả năng kháng cáo là không thành công. (Ảnh: Craig Court/MEDIA WALES)

Anh nói ḿnh không thể đậu chuẩn được v́ một chiếc xe bán tải đă đậu đối diện, chiếc xe này chắn vào ô đỗ xe nên anh không thể nhích xe sát vào được.

Craig Court đă quay trở lại băi đỗ xe và nh́n thấy một tấm biển báo ghi ''các tài xế phải đậu xe hoàn toàn trong vạch trắng''.

''Tôi đă đóng phạt v́ tôi nghĩ có kháng cáo cũng bằng thừa, chỉ phiền phức thêm. Trước nay tôi chưa từng bị phạt, tôi luôn đậu nghiêm chỉnh mọi lúc mọi nơi'', Court nói với tờ WalesOnline.

Trên một nhóm MXH, một bà mẹ cũng cho biết ḿnh đă bị phạt £60 tại Parc Tawe Retail Park v́ đuôi xe lố khỏi vạch kẻ. ''Tôi là một người mẹ đơn thân, t́nh h́nh bây giờ chưa đủ khốn khổ sao, lại c̣n sinh ra bọn ác nhân này''.

Tờ Metro đă liên hệ với Công ty Eternity Fire and Security Ltd nhưng chưa nhận được phản hồi.

ST


All times are GMT. The time now is 21:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03401 seconds with 8 queries