VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Apple huỷ bỏ kế hoạch gia tăng sản xuất iPhone (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684902)

trungthuc 09-28-2022 18:22

Apple huỷ bỏ kế hoạch gia tăng sản xuất iPhone
 
1 Attachment(s)
Theo nguồn tin từ Bloomberg cho biết, Apple đang huỷ bỏ kế hoạch gia tăng sản lượng iPhone thế hệ mới trong năm nay, do nhu cầu không hề tăng vọt như kỳ vọng.

Theo đó, hăng này đă yêu cầu các công ty cung ứng tạm ngưng việc tăng cường lắp ráp thêm khoảng 6 triệu chiếc iPhone trong nửa cuối năm nay. Thay vào đó, tập đoàn có trụ sở ở California đặt mục tiêu sản xuất 90 triệu các thiết bị của ḿnh, gần bằng với mức sản xuất của năm trước, phù hợp với sự dự phóng ban đầu đưa ra cách đây vài tháng.
https://static-images.vnncdn.net/fil...5n5ra-949.jpeg
(Ảnh: Reuters)
Hiện tại nhu cầu đối với phiên bản iPhone 14 Pro cao hơn so với phiên bản thường. Bởi vậy, các công ty cung cấp đối tác của Apple đang tập trung năng lực sản xuất cho các phiên bản iPhone cao cấp thay v́ loại iPhone có giá rẻ.

Trước đó, Apple muốn nâng lên dự báo về doanh số bán hàng trong những tuần đầu phát hành iPhone 14 và một số nơi đối tác đă chuẩn bị tăng khoảng 7% số đơn đặt hàng. Thành công của mẫu điện thoại biểu tượng này có ư nghĩa quan trọng với nhiều công ty, trong đó gồm TSMC và Hon Hai Precision Industry, 2 hăng có doanh thu chính phụ thuộc vào doanh số bán ra iPhone cùng các thiết bị có liên quan.

Nhu cầu toàn cầu về thiết bị điện tử cá nhân bị tác động tiêu cực bởi nạn lạm phát gia tăng, lo ngại về sự suy thoái và gián đoạn cung ứng gây ra bởi cuộc xâm lăng Nga – Ukraine. Theo con số dữ liệu từ công ty theo dơi thị trường IDC, thị trường smartphone dự kiến giảm 6,5% trong năm nay, xuống chỉ c̣n 1,27 tỷ chiếc.

"Yếu tố về nguồn cung ứng đă kéo thị trường đi xuống trong năm ngoái đă được giảm bớt trong năm nay. Tuy nhiên, hiện lĩnh vực đă chuyển sang t́nh trạng thiếu mức cầu", Nabila Popal, Giám đốc nghiên cứu tại IDC cho biết. "Số lượng tồn kho cao nhưng nhu cầu lại tụt thấp, mà không có dấu hiệu sớm phục hồi khiến cho nhiều công ty sản xuất phải mạnh tay cắt giảm đơn đặt hàng trong năm 2022".

(Theo Bloomberg)


All times are GMT. The time now is 05:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03549 seconds with 8 queries