VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Duy Mạnh đáp thẳng khi dân mạng hỏi nghĩ sao về việc Hoa hậu kêu gọi quyên góp từ thiện (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684903)

nguoiduatinabc 09-28-2022 18:22

Duy Mạnh đáp thẳng khi dân mạng hỏi nghĩ sao về việc Hoa hậu kêu gọi quyên góp từ thiện
 
1 Attachment(s)
Siêu băo số 4 đă chính thức đổ bộ vào miền Trung. Gây ra nhiều thiệt hại về người và của. Đây được đánh giá là cơn băo lớn nhất trong ṿng 20 năm qua với cấp độ rủi ro thiên tai trên đất liền ở cấp 4.

Trước những khó khăn mà người dân miền Trung phải chịu đựng, dàn Hoa hậu của công ty Sen Vàng đă đăng bài kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đóng góp vào tài khoản của bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss Grand Vietnam và cũng là người sáng lập CLB từ thiện Suối Mát Từ Tâm - để giúp bà con khắc phục những hậu quả do băo lũ gây ra.

Tuy nhiên, hành động này đă gây nên một luồng tranh căi lớn trên mạng xă hội. Nhiều người cho rằng câu chuyện "nghệ sĩ làm từ thiện" vốn khá nhạy cảm sau hàng loạt lùm xùm nên các người đẹp không nên vướng vào để tránh rắc rối. Bên cạnh đó, dân t́nh phát hiện tài khoản mà dàn Hậu nhà Sen Vàng kêu gọi là một người, tên tổ chức lại khác và tên chủ tài khoản là một người khác nữa. Điều này đă khiến những nghi ngờ về chuyện trục lợi từ thiện dần nhen nhóm.

Trước những ư kiến trái chiều, Hoa hậu Thùy Tiên sau đó đă tuyên bố đóng tài khoản và ngừng nhận quyên góp từ thiện chỉ sau 2 giờ kêu gọi. Nàng Hậu cho biết cô sẽ chỉ đóng góp cá nhân để tránh những đồn đoán sai sự thật. Cô cũng cho biết thêm, với những người đă đóng góp nhưng cảm thấy không tin tưởng, có thể liên hệ để chủ tịch Miss Grand Vietnam hoàn trả.

Là một người thường xuyên tỏ thái độ thẳng thắn về chuyện nghệ sĩ làm từ thiện nên cư dân mạng cũng rất ṭ ṃ về phản ứng của ca sĩ Duy Mạnh về sự việc lần này.

Một dân mạng đă vào trang cá nhân của giọng ca Kiếp đỏ đen và hỏi thẳng: "Chú Mạnh ơi có cô hoa hậu nào đó vừa share tài khoản ngân hàng lên facebook kêu gọi từ thiện, chú nghĩ cô ấy có ăn tiền từ thiện không ạ?".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664389344

Nam ca sĩ cũng không ngần ngại đáp: "Sao không share số tài khoản của Mặt Trận Tổ Quốc hoặc Hội Chữ Thập Đỏ lên?". Quan điểm này của Duy Mạnh nhận được nhiều sự đồng t́nh từ khán giả.

Trước đó, Duy Mạnh từng có phát ngôn gây tranh căi về hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ, anh viết: "Tớ nói thật với các chú nè. Làm từ thiện mà không muốn đớp th́ đưa số tài khoản cá nhân làm ǵ? Ôm cục tiền làm ǵ cho phiền phức, rồi mất công mất sức đi phát làm ǵ cho mệt. Mà vẫn bị nghi ngờ rồi bị ăn chửi?

Người nghệ sĩ chỉ cần dùng sự ảnh hưởng của ḿnh hô hào quyên góp, rồi đưa số tài khoản của một tổ chức uy tín. Ví dụ như Hội Chữ Thập Đỏ, Mặt Trận Tổ Quốc, để cho tất cả mọi người gửi vào đó, có phải đỡ mệt hơn không? Có những nghệ sĩ bị chửi rủa v́ giải ngân chậm, rồi cuối cùng cũng phải nhờ Mặt Trận Tổ Quốc chuyển giúp đến bà con đó!".

koorlie 09-28-2022 20:25

Quote:

Người nghệ sĩ chỉ cần dùng sự ảnh hưởng của ḿnh hô hào quyên góp, rồi đưa số tài khoản của một tổ chức uy tín. Ví dụ như Hội Chữ Thập Đỏ, Mặt Trận Tổ Quốc, để cho tất cả mọi người gửi vào đó
Uy tín ǵ?

Hội Chữ Thập Đỏ tuy là mang tên nhánh của hội quốc tế, nhưng quản lư trong nội bộ VN, c̣n Mặt Trận Tổ Quốc là thuần túy của Đảng và Nhà Nước.

Lư do người dân không chịu quyên góp vào 2 cái tài khoản đó là v́ họ sợ bị Hội và Mặt Trận "đớp" hết.

Các nghệ sĩ tốt bụng không có muốn dùng ảnh hưởng của ḿnh để gián tiếp giúp cho kẻ khác "đớp".

C̣n nghệ sĩ nào muốn đớp th́ cũng không thể dùng 2 tài khoản đó, v́ làm như vậy th́ ḿnh bỏ công làm tay không rồi trơ mỏ.

Cho nên ở VN mới kẹt vào t́nh cảnh khủng hoảng từ thiện, không ai biết đưa tiền cho ai, th́ sẽ đến được tay ai.

Nhưng chuyện đó là b́nh thường xưa nay không có ǵ lạ cả, t́nh trạng nghi ngờ mất ḷng tin là lối sống thường nhật trong xă hội VN, hoặc nói thẳng là của xă hội CSVN.

Ông Duy Mạnh này chỉ trích các nghệ sĩ gian manh ăn chặn từ thiện, nhưng rồi không có lối thoát mà lại chỉ cho mọi người đâm đầu đút tiền vào Mặt Trận Tổ Quốc, th́ đó tuy không phải giao trứng cho ác mà lại lấy trứng quăng vào vách tường th́ cũng vậy thôi.

Biết đâu người ta cũng đă nghi ngờ ông Mạnh này đă "ăn rơ" với Mặt Trận rồi. Xem như Đàm Vĩnh Hưng đó, chính là cháu ngoan của bên Mặt Trận Tổ Quốc nhưng vẫn chỉ dùng tài khoản cá nhân, bị nghi ngờ th́ phải dẹp không thể làm nữa. Chứ chuyện làm giùm cho Mặt Trận th́ ĐVH ậm ừ hoài rồi lơ luôn.

hongyen2000 09-29-2022 17:34

Dẻng ta liêm chính lắm sao mà không tin tưởng...đa số biệt phủ xay ở mien trung...bảo mà ăn thua ǵ...


All times are GMT. The time now is 21:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04506 seconds with 8 queries