VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ông Emmanuel Macron sẽ là nhà lănh đạo nước ngoài đầu tiên thăm chính thức Mỹ thời ông Biden (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684918)

nguoiduatinabc 09-28-2022 18:57

Ông Emmanuel Macron sẽ là nhà lănh đạo nước ngoài đầu tiên thăm chính thức Mỹ thời ông Biden
 
1 Attachment(s)
Thư kư báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết. Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron vào ngày 1/12 tới trong khuôn khổ chuyến công du cấp nhà nước của nhà lănh đạo Pháp tới Mỹ.

Đây là chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đầu tiên của một lănh đạo nước ngoài tới Mỹ kể từ khi ông Biden lên nắm quyền. Trả lời câu hỏi của báo giới về vấn đề này, bà Jean-Pierre nhấn mạnh Mỹ hết sức coi trọng mối quan hệ với Pháp.

Theo bà, mối liên kết giữa hai nước được tạo dựng trên cơ sở các giá trị chung, các mối quan hệ kinh tế cũng như hợp tác quốc pḥng và an ninh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664391411

Trong khi đó, một nguồn tin từ Phủ Tổng thống Pháp cho biết chuyến thăm của Tổng thống Macron sẽ củng cố mối quan hệ sâu sắc và bền vững với Mỹ, bao gồm "hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực quốc pḥng và an ninh".

Tuần trước, ông Biden và ông Macron đă có cuộc gặp tại New York (Mỹ) bên lề Khóa họp 77 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc. Hai nhà lănh đạo cũng đă có nhiều cuộc trao đổi trong hơn 1 năm qua.

Quan hệ giữa Mỹ và Pháp đă rơi vào khủng hoảng lớn năm ngoái khi Mỹ thành lập liên minh an ninh với Anh và Australia (AUKUS), dẫn tới việc Australia hủy bỏ hợp đồng mua tàu ngầm của Pháp. Pháp đă phản ứng mạnh đối với động thái này, theo đó đă triệu hồi các đại sứ nước này tại Canberra và Washington.

Tuy nhiên, căng thẳng đă lắng dịu khi Pháp nổi lên như một đối tác chủ chốt của Mỹ tại châu Âu trong phản ứng đối với cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.


All times are GMT. The time now is 10:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03505 seconds with 8 queries