VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nữ hoàng Đan Mạch bất ngờ xóa tước vị Hoàng gia của 4 cháu nội (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685134)

therealrtz 09-29-2022 04:40

Nữ hoàng Đan Mạch bất ngờ xóa tước vị Hoàng gia của 4 cháu nội
 
1 Attachment(s)
Nữ hoàng Margrethe xóa tước vị Hoàng gia của bốn trong số 8 cháu nội, Cung điện Hoàng gia Đan Mạch thông báo.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664426397
Nữ hoàng Margrethe (Ảnh: AP)

Lư do chính thức được đưa ra là để bốn người con của Hoàng tử Joachim, con út của Nữ hoàng Margrethe, có thể sống cuộc đời b́nh thường. Động thái này được đánh giá giống như những nỗ lực tinh giản của các Hoàng gia khác tại châu Âu, AFP đưa tin.

"Từ ngày 01/01/2023, hậu duệ của Hoàng tử Điện hạ Joachim sẽ chỉ sử dụng tước vị Bá tước và Nữ Bá tước Monpezat, các tước hiệu trước đó của họ là Hoàng tử và Công chúa Đan Mạch sẽ không được sử dụng nữa," Cung điện Hoàng gia Đan Mạch thông báo.

Hoàng tử Joachim, 53 tuổi, có bốn người con là Nikolai, Felix, Henrik và Athena ở độ tuổi 10-23.

"Bằng quyết định này, Nữ hoàng muốn tạo muốn tạo một khuôn khổ rộng răi hơn cho bốn cháu nội, để họ tự quyết định cuộc sống của ḿnh mà không bị giới hạn bởi những quy định và nghĩa vụ đối với Hoàng gia," Cung điện Hoàng gia Đan Mạch cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Cung điện Hoàng gia Đan Mạch cũng lưu ư "quyết định của Nữ hoàng phù hợp với những điều chỉnh mà Hoàng gia các nước khác đă tiến hành trong những năm gần đây".

Bá tước phu nhân Alexandra, mẹ của hai con đầu của Hoàng tử Joachim cho biết bà "bị sốc" v́ quyết định của Nữ hoàng Margrethe.

Bốn cháu nội c̣n lại của Nữ hoàng, con của Thái tử Frederik, 54 tuổi, sẽ được giữ nguyên các tước vị.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 11:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03822 seconds with 8 queries