VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   "Phạm húy", Đại sứ EU bị trục xuất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685220)

PinaColada 09-29-2022 07:52

"Phạm húy", Đại sứ EU bị trục xuất
 
1 Attachment(s)
Nicaragua trục xuất đại sứ EU. sau vụ giới chức EU kêu gọi lănh đạo của Nicaragua "khôi phục nền dân chủ", Nicaragua đă yêu cầu đại sứ EU rời khỏi nước này.

Một góc trụ sở của phái đoàn EU tại Nicaragua. Ảnh: Reuters
Theo trang tin Thenationalnews.com ngày 29/9, Chính phủ Nicaragua tuyên bố đại sứ của Liên minh châu Âu (EU) tại quốc gia này Bettina Muscheidt là "người không được hoan nghênh" và ra lệnh trục xuất bà.

Cụ thể, bà Muscheidt đă được Bộ Ngoại giao Nicaragua triệu tới và yêu cầu rời khỏi nước này.

Quyết định trên của Chính quyền Nicaragua do Tổng thống Daniel Ortega lănh đạo là động thái mới nhất nhằm phản ứng với những người chỉ trích liên quan quan đến cáo buộc "đàn áp đặc biệt sâu rộng đối với các phương tiện truyền thông độc lập và phe đối lập chính trị trong vài năm qua".

Việc trục xuất bà Muscheidt diễn ra sau một tuyên bố của EU đưa ra tại Liên hợp quốc vào tuần trước, trong đó kêu gọi Tổng thống Ortega "khôi phục nền dân chủ". Tuyên bố của EU cũng hối thúc việc trả tự do cho các tù nhân chính trị và tôn trọng nhân quyền.

Đây không phải là lần đầu tiên Nicaragua từ chối hoặc trục xuất các nhà ngoại giao nước ngoài trong những tháng gần đây.

Hồi tháng 6, ông Hugo Rodriguez được đề cử làm đại sứ Mỹ tại Nicaragua, nhưng đă bị từ chối.
Trước đó vào tháng 2, Đại sứ Vatican tại tại Nicaragua Waldemar Stanislaw Sommertag cũng bị tuyên bố là "không được hoan nghênh" và buộc phải rời nước này.

Hiện cơ quan báo chí của Chính phủ và Bộ Ngoại giao Nicaragua chưa có b́nh luận về vấn đề trên.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 07:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03542 seconds with 8 queries