VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ có phát hiện mới về Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685222)

pizza 09-29-2022 07:56

Mỹ có phát hiện mới về Covid-19
 
1 Attachment(s)
Mới đây các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết đại dịch Covid-19 tác động sâu đến mức có thể thay đổi tính cách con người, trong đó những người trẻ tuổi dễ bị căng thẳng và thiếu tin tưởng hơn.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664438149
Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết đại dịch Covid-19 có thể thay đổi tính cách con người. Ảnh: Shutterstock.
“Những người trẻ tuổi trở nên ủ rũ và dễ bị căng thẳng, thiếu sự hợp tác và tin tưởng hơn, khả năng kiềm chế và tinh thần trách nhiệm cũng suy giảm”, các tác giả của nghiên cứu do giáo sư Angelina Sutin, từ Đại học Y khoa bang Florida, dẫn đầu, cho biết, Guardian đưa tin hôm 28/9.

Bà Sutin và các đồng nghiệp đă sử dụng các đánh giá tính cách từ 7.109 t́nh nguyện viên, được tiến hành vào nhiều thời điểm khác nhau trước và trong đại dịch.

Những người tham gia, từ 18 đến 109 tuổi, đă thực hiện trung b́nh 3 bài kiểm tra tính cách nhằm đánh giá 5 đặc điểm - mức độ nhạy cảm, hướng ngoại, cởi mở, dễ chịu và tận tâm.

Trong giai đoạn đầu đại dịch (tháng 3-12/2020), tính cách của họ tương đối ổn định, chỉ suy giảm một chút về mức độ nhạy cảm so với trước đại dịch. Điều này có thể do dịch Covid-19 đă “cung cấp lư do” cho cảm giác lo lắng, khiến mọi người ít đổ lỗi cho bản thân hơn.

Tuy nhiên, điều này đă thay đổi vào nửa sau đại dịch (2021-2022), kèm theo đó là sự giảm sút về mức độ hướng ngoại, cởi mở, dễ chịu và tận tâm so với trước đại dịch.

Mức độ thay đổi tương đương với mức độ dao động thường thấy qua một thập kỷ cuộc đời. Những người trẻ tuổi hơn cho thấy sự thay đổi lớn nhất, trong khi tính cách của nhóm lớn tuổi nhất không thay đổi đáng kể.

“Dù đại dịch gây căng thẳng cho mọi người, nó đă làm gián đoạn các hoạt động thông thường của lứa tuổi thanh niên, chẳng hạn trường học và quá tŕnh chuyển đổi thành lực lượng lao động, sự ḥa nhập xă hội và phát triển các mối quan hệ”, bà Sutin nói.

“Đó chỉ là suy đoán v́ chúng tôi không đo lường được lư do dẫn đến sự thay đổi, nhưng sự gián đoạn tác động lớn đến giới trẻ, v́ những hoạt động này rất quan trọng đối với họ”, bà giải thích.

Tính đến ngày 29/9, thế giới đă ghi nhận hơn 621 triệu ca mắc Covid-19, theo Worldometers. Hiện nay, đa số các quốc gia đă mở cửa trở lại và dỡ bỏ nhiều hạn chế nghiêm ngặt áp dụng trong thời kỳ đầu đại dịch.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 05:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03152 seconds with 8 queries