VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   3 bộ phận của cơ thể không nên rửa sạch khi tắm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685238)

troopy 09-29-2022 09:00

3 bộ phận của cơ thể không nên rửa sạch khi tắm
 
1 Attachment(s)
Nhiều người bị ám ảnh bởi sự sạch sẽ, họ thường tắm rửa để giữ cho cơ thể như ư muốn, nhưng riêng 3 bộ phận nếu vệ sinh quá sạch sẽ không tốt cho sức khỏe.

3 bộ phận cơ thể đó là ǵ?

Lỗ mũi

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, nếu khoang mũi không có triệu chứng th́ không nên rửa sạch nó khi tắm. Việc rửa khoang mũi thường xuyên sẽ làm suy yếu khả năng tự thanh lọc của khoang mũi.

Việc vệ sinh lỗ mũi thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho rất nhiều vi khuẩn xâm nhập, gây tổn thương đến lớp màng bảo vệ của khoang mũi, gây hại cho sức khỏe.

Rốn

Rốn rất nhạy cảm, khi chúng ta dùng lực mạnh hoặc lau quá mạnh sẽ khiến rốn bị tổn thương, thông thường bạn nên dùng tăm bông để lau để tránh bị viêm rốn. Đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, không nên rửa rốn quá thường xuyên.

Rốn có thể bảo vệ đường ruột khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, nếu vệ sinh rốn quá nhiều lần hoặc chất bẩn bên trong thường xuyên bị xô lệch sẽ làm tăng khả năng nhiễm trùng đường ruột, v́ vậy mọi người nên rửa rốn càng ít càng tốt khi tắm.

Tai

Nếu không có trường hợp đặc biệt th́ không nên rửa tai thường xuyên, thao tác không đúng cách sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm tai.

Ngoài ra, khi tắm nên tránh để nước vào tai để tránh làm tổn thương màng nhĩ, nếu có nhiều dịch tiết trong tai, khuyên bạn nên chấm tăm bông vào đó, lau nước muối để tránh viêm tai.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 18:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03656 seconds with 8 queries