VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Trách nhiệm bồi thường trong vụ xe Wave tông gãy cửa Mercedes S400 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685245)

Romano 09-29-2022 09:22

Trách nhiệm bồi thường trong vụ xe Wave tông gãy cửa Mercedes S400
 
1 Attachment(s)
Luật sư cho biết yếu tố lỗi của các bên là căn cứ để xác định trách nhiệm bồi thường của lái xe máy và tài xế Mercedes S400.Chiều 28/9, camera ghi lại cảnh chiếc ôtô Mercedes S400 tấp vào lề đường tại khu vực TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Khi tài xế mở hé cửa, một xe máy lao tới từ phía sau, tông trúng cánh cửa ôtô.

Vụ việc khiến xe máy hư hỏng, còn cửa ôtô gãy gập về phía trước. Trường hợp này, trách nhiệm bồi thường của các bên sẽ được xác định ra sao?Luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa) cho biết theo Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008, người điều khiển ôtô không được mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa đảm bảo điều kiện an toàn. Về chế tài xử phạt, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức phạt với hành vi mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn là 400.000-600.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Trong vụ việc này, cần làm rõ thời điểm tài xế mở cửa và tương quan khoảng cách giữa ôtô và xe máy tại thời điểm đó, từ đó xác định yếu tố lỗi và trách nhiệm bồi thường của các bên.

Hình ảnh từ clip cho thấy thời điểm chiếc xe mở cửa, xung quanh không có phương tiện, việc mở cửa đảm bảo điều kiện an toàn. Sau khoảng 6 giây, chiếc xe máy lao tới với tốc độ cao. Nhìn nhận tình huống này, ông Giáp cho rằng phần lỗi chính sẽ thuộc về người điều khiển xe máy.

"Nội dung clip cho thấy ôtô đã mở cửa đủ rộng, người lái xe máy có trách nhiệm quan sát và làm chủ tốc độ trước khi xảy ra tình huống. Đây không phải trường hợp bất ngờ, yếu tố lỗi phần lớn sẽ thuộc về lái xe máy do thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ. Do đó, người này sẽ phải bồi thường thiệt hại trong phạm vi do lỗi của mình gây ra", luật sư phân tích.

Nói về việc mở cửa của người lái ôtô, ông Giáp đánh giá vẫn cần xem xét trách nhiệm của tài xế Mercedes. Ngay cả khi thời điểm mở cửa xe đã đảm bảo an toàn vẫn cần làm rõ độ mở của cánh cửa thời điểm đó có đảm bảo độ an toàn, và cánh cửa có lấn đường, gây ảnh hưởng tới việc lưu thông hay không.

Nếu va chạm liên quan những yếu tố này, đây là tình huống xảy ra do "lỗi hỗn hợp". Khi đó, theo nguyên tắc bồi thường của Bộ luật Dân sự 2015, cả hai bên đều phải chịu trách nhiệm nhưng sẽ tương ứng với phần thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

Trường hợp xác định không có lỗi của tài xế Mercedes, lái xe máy sẽ phải chịu trách nhiệm với toàn bộ thiệt hại đã gây ra, trừ trường hợp đôi bên có thỏa thuận khác.

caukho 09-29-2022 16:04

Xe mercedes phải bồi thường
 
:animated-applause-sPhải dùng luật cho đúng>Xe mercedes phải bồi thường vì dã mở cửa xe không an toàn và coi đây là hành động cơi nới xe.Phải bồi thường 100% cho xe máy.

koorlie 09-29-2022 17:17

Quote:

"Nội dung clip cho thấy ôtô đã mở cửa đủ rộng, người lái xe máy có trách nhiệm quan sát và làm chủ tốc độ trước khi xảy ra tình huống. Đây không phải trường hợp bất ngờ, yếu tố lỗi phần lớn sẽ thuộc về lái xe máy do thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ. Do đó, người này sẽ phải bồi thường thiệt hại trong phạm vi do lỗi của mình gây ra", luật sư phân tích.
Lại liên tục lòi ra các luật sư theo luật rừng!

Theo hắn thì có 2 trường hợp:

1. Tài xế xe hơi mở cửa ra bất thình lình, khiến các phương tiện khác không kịp thời gian dừng lại hoặc tránh né, lỗi do tài xế xe hơi.

2. Tài xế xe hơi mở cửa ra đã ĐỦ LÂU, các xe khác có trách nhiệm phải nhìn thấy và tránh, xe nào đụng vào cánh cửa đó là xe có lỗi.


Cái rừng rú của đứa luật sư này là các bộ luật mà hắn xử dụng thì có con số thời gian hạn định nào là ĐỦ LÂU và CHƯA ĐỦ LÂU hay không? Hay là chỉ dựa vào cảm giác của hắn?

Cánh cửa xe chính xác là một CHƯỚNG NGẠI VẬT chứ không phải là một vật dụng xử dụng trong lưu thông, không ai có nhiệm vụ phải đặt một chướng ngại vật ở ngoài đường nơi đang có sự lưu thông cả. Cánh cửa xe nó lưu thông như thế nào? Dù chúng ta dư hiểu là người ta cần phải ra vô một chiếc xe, nhưng người trong xe hơi có trách nhiệm phải hoàn tất hành động của mình toàn bộ trong sự an toàn khi đưa bất cứ thứ gì ra ngoài mặt đường đang có sự chuyển động liên tục! Đó là mở cửa, chuyển người, chuyển đồ, và đóng cửa, bất cứ những hành động nào liên quan. Nếu không đủ khả năng giữ an toàn đó, thì đừng xử dụng xe.

Không bao giờ có chuyện mở cửa ra ĐỦ LÂU, sau một thời gian thì chướng ngại vật đó sẽ trở thành vật
bất khả xâm phạm không ai được quyền va chạm vô nó.

Và rồi ban đêm ban ngày thời tiết mưa mù hoặc những đoạn đường cong hoặc ngay ngõ quẹo, cái luật rừng ĐỦ LÂU và KHÔNG ĐỦ LÂU của các em này không rõ nó chi tiết như thế nào!

Tên luật sư này thử ra ngoài đường nằm đó ngủ xem sao, sau một thời gian "đủ lâu" thì hy vọng các xe tải phải nhìn thấy hắn và phải tránh. Vì cái đầu của hắn đã trở thành vật dụng lưu thông bất khả xâm phạm, ai cán trúng là có lỗi!

Universal1 09-29-2022 19:03

Ný nuận cao cấp chính trị của lủ bò đỏ ! bồi thường cho lủ bây cái quần què ....mau tới mà nhận !

trungthuc 09-29-2022 19:12

Quote:

Originally Posted by Universal1 (Post 4576033)
Ný nuận cao cấp chính trị của lủ bò đỏ ! bồi thường cho lủ bây cái quần què ....mau tới mà nhận !

Thằng "mất dạy" này nói đúng rồi, đụng vào bọn "đầy tớ nhân dân" là toi mạng ngay. Vậy là lòi cái bộ mặt CS của nó ra rồi, bà con ơi, liệu mà tránh xa ra nó!!
Câu chuyện ở VN thì để cho đảng và nhà nước lo, xía vô chuyện này làm gì và có cần đưa lên đấy cho đám mất dạy có cơ hội "làm trời" như vậy! Hãy liệu hồn!
[

dql 09-30-2022 08:18

De xe trên xa lộ còn không bị tôi…mờ. Của xe có chết người cũng không sao. Thằng nào có tiền thì thắng


All times are GMT. The time now is 15:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04050 seconds with 8 queries