VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga cảnh báo Mỹ ngừng làm việc này ở Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685344)

vuitoichat 09-29-2022 14:05

Nga cảnh báo Mỹ ngừng làm việc này ở Ukraine
 
1 Attachment(s)

Theo như Đại sứ Nga tại Mỹ cảnh báo rằng, điều đó có nguy cơ làm “leo thang xung đột" khi đáp trả tuyên bố gần đây của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken rằng, Kiev có thể sử dụng vũ khí của phương Tây để tấn công các vùng lănh thổ đă bỏ phiếu sáp nhập vào Nga.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1664460343
Binh sĩ Anh và Mỹ tham gia cuộc tập trận của NATO ở Ba Lan. Ảnh AFP/RT

"Khi xúi giục Kiev tiếp tục sử dụng các thiết bị quân sự được phương Tây viện trợ (để chống lại Nga), Washington đă không nhận thấy sự rủi ro trong các hành động của họ", Đại sứ Anatoly Antonov cho biết và nói thêm rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden đang "tiến gần đến ranh giới nguy hiểm mà Nga đă nhiều lần cảnh báo rơ ràng rằng Mỹ trở thành một bên trong cuộc xung đột Ukraine".

Theo RT, cáo buộc cả Washington và NATO đang kích động thêm bạo lực khi không ngừng viện trợ quân sự cho Kiev, ông Antonov tuyên bố, Moscow sẽ hành động để bảo vệ toàn bộ lănh thổ và người dân của ḿnh, cũng như cư dân của các khu vực ở miền đông Ukraine đă bỏ phiếu ủng hộ gia nhập Liên bang Nga.

Tiếp tục cáo buộc cả Mỹ và các đồng minh trong liên minh NATO đang “ gieo rắc cái chết và sự hủy diệt" ở Ukraine, ông Antonov nhấn mạnh: "Thường dân và trẻ em đang bị giết hại. Các khu dân cư, trường học và bệnh viện đang bị hư hại không thể khắc phục được".

Trước đó, ông Blinken khẳng định Mỹ “sẽ không bao giờ công nhận việc Nga sáp nhập lănh thổ Ukraine”, đề cập đến các cuộc bỏ phiếu về việc gia nhập Nga tại hai nước cộng ḥa tự xưng ở Donbass đă được Moscow công nhận - Donetsk và Lugansk - cũng như các vùng Zaporozhye và Kherson ở miền Ukraine, phần lớn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga.

“Ukraine có quyền tuyệt đối để tự vệ trên toàn lănh thổ của ḿnh, bao gồm cả việc lấy lại phần lănh thổ đă bị Nga chiếm giữ trái phép, bằng cách này hay cách khác. Và các thiết bị, vũ khí mà chúng tôi và nhiều quốc gia khác cung cấp cho họ đă được sử dụng rất hiệu quả để làm điều đó”, ông Blinken nói.

Đáp lại, Antonov cho biết Nga sẽ thực hiện các bước “chắc chắn và quyết đoán” để “bảo vệ Tổ quốc”, đồng thời lập luận rằng “các nỗ lực ngoại giao nhằm t́m ra một giải pháp ḥa b́nh cho cuộc khủng hoảng Ukraine sẽ không thể có hiệu quả chừng nào phương Tây c̣n sử dụng chế độ Zelensky với tư cách là lính đánh thuê chống lại Nga.


All times are GMT. The time now is 12:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04405 seconds with 8 queries