VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine tấn công 10 khu vực tập trung quân Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685349)

vuitoichat 09-29-2022 14:17

Ukraine tấn công 10 khu vực tập trung quân Nga
 
1 Attachment(s)

Theo như quân đội Ukraine đă thực hiện các cuộc không kích vào mặt đất, trong khi bảo vệ tuyến liên lạc phía Nam, đánh vào 10 khu vực tập trung nhân lực và trang thiết bị của Nga, khiến tổn thất được xác nhận của Nga trong các hoạt động này gồm 18 quân nhân, 2 xe tăng và 6 xe bọc thép và các phương tiện khác.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1664461050
Ukraine nói rằng đă phá hủy được một thành tŕ của Nga ở gần làng Khreshchenivka. Ảnh Pravda

Bộ chỉ huy chiến dịch phía Nam của Ukraine thông báo trên facebook cho biết: "Chúng tôi đă phá hủy một thành tŕ của quân Nga gần làng Khreshchenivka. Đối phương đang tiếp tục nỗ lực đánh giữ các vùng lănh thổ bị tạm chiếm, họ t́m cách ngăn cản chúng tôi thực hiện các kế hoạch của ḿnh, đôi khi họ cố gắng phá hoại và do thám hoặc tấn công".

Thông báo cho biết thêm, một nhóm quân Nga có quy mô gần bằng một đại đội cố gắng cải thiện vị trí chiến thuật của ḿnh, tiến về làng Bezymenne từ làng Chkalove. Họ đă không thành công và rút lui với tổn thất. Hầu hết các đơn vị đang tiến hành trinh sát trên không liên tục. Hưởng ứng hoạt động này, các đơn vị của chúng tôi đă bắn rơi 3 UAV giám sát Orlan-10.

Ngoài ra, các lực lượng Nga đă thực hiện6 cuộc không kích. Họ nhắm vào các máy bay của Không quân Ukraine với 3 tên lửa hành tŕnh không đối đất. Máy bay Ukraine không chịu tổn thất".

Cũng theo nguồn tin này, vào buổi tối, máy bay Nga đă tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các khu vực Dnipropetrovsk và Zaporizhzhia bằng cách sử dụng 5 tên lửa đất đối không Kh-59. Bốn tên lửa đă bị lực lượng pḥng không của Bộ Tư lệnh Không quân Skhid (miền Đông) phá hủy, và một quả trúng một cơ sở chế biến ngũ cốc gần thành phố Kryvyi Rih. Các cơ sở sản xuất đă bị hư hại, nhưng không có thương vong.

Thông báo cho biết thêm, máy bay Ukraine đă thực hiện 6 cuộc không kích vào các khu vực tập trung quân nhân và thiết bị của Nga và vào các vị trí pḥng không của Nga. Lực lượng tên lửa và đơn vị pháo binh Ukraine đă thực hiện hơn 220 lượt bắn. Họ nhắm vào 4 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị của Nga ở làng Charivne, thị trấn Oleshky và thành phố Kherson, hai trạm tác chiến điện tử vô tuyến ở quận Beryslav và đề pḥng một cây cầu ở thành phố Nova Kakhovka .

Phía Ukraine nói rằng, tổn thất được xác nhận của Nga trong các hoạt động này gồm 18 quân nhân, 2 xe tăng và 6 xe bọc thép và các phương tiện khác.

Theo Pravda.ua, 8 tàu của hạm đội Nga đang điều động gần bờ biển Crimea trên Biển Đen. Một tàu đổ bộ cỡ lớn và ba tàu sân bay mặt nước được trang bị 24 tên lửa hành tŕnh Kalibr đang tuần tra.

"Mối đe dọa về các cuộc tấn công tên lửa vẫn c̣n. Ngoài ra, khả năng Nga sử dụng máy bay không người lái kamikaze ở miền nam Ukraine cần được tính đến", chỉ huy tác chiến báo cáo.


All times are GMT. The time now is 18:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03609 seconds with 8 queries