VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói về cuộc trưng cầu dân ư ở Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685354)

Hanna 09-29-2022 14:23

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói về cuộc trưng cầu dân ư ở Ukraine
 
1 Attachment(s)
Các cuộc trưng cầu dân ư gần đây ở các nước cộng ḥa tự xưng Donbass và 2 tỉnh của Ukraine là vấn đề rất đáng quan ngại, và nên được giải quyết bằng phương pháp ngoại giao, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Tổng thống Erdogan nói: “Quyết định tổ chức các cuộc trưng cầu dân ư ở một số vùng lănh thổ Ukraine là đáng lo ngại. Nhưng nếu Tổng thống Vladimir Putin – người mà tôi quen biết – đă xác định điều ǵ đó trong đầu, th́ ông ấy sẽ làm điều đó".Nhà lănh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đă đề nghị sự hỗ trợ ngoại giao của Ankara về vấn đề trưng cầu dân ư.

“Ông ấy muốn chúng tôi thuyết phục Tổng thống Putin. Tôi sẽ thảo luận chi tiết về những vấn đề này với ông Putin vào ngày 29/9”, ông Erdogan tiết lộ, đồng thời cho biết hai nhà lănh đạo cũng sẽ thảo luận về một vấn đề quan trọng khác là thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen. Theo ông Erdogan, 80% các chuyến hàng ngũ cốc từ cảng của Ukraine “không may, đă đến các nước giàu có”.

“Đây là một mối quan tâm rất lớn của ông Putin. Chúng tôi hy vọng rằng có thể gửi số ngũ cốc này đến các nước nghèo hơn".

Tuy nhiên, hôm 28/9, phát ngôn viên Điện Kremlin - Dmitry Peskov lưu ư rằng nhà lănh đạo Nga không có lịch điện đàm với ông Erdogan.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhấn mạnh rằng một cuộc chiến hạt nhân nếu xảy ra sẽ rất thảm khốc. “Người ta thậm chí không nên nghĩ đến điều này. Giải quyết vấn đề thông qua ngoại giao sẽ là bước đi thích hợp nhất", ông nói.

Tổng thống Erdogan dường như đang đề cập đến lời cảnh báo mà lănh đạo Nga đưa ra với phương Tây vào tuần trước. Ông Putin nói rằng những người đe dọa Mátxcơva bằng hạt nhân “nên biết rằng gió có thể xoay chiều”.

Tuần trước, ông Erdogan tuyên bố rằng Ukraine và Nga có thể đạt được một thỏa thuận ḥa b́nh chỉ khi Mátxcơva trao lại cho Kiev tất cả các vùng đất mà họ đă giành quyền kiểm soát trong chiến dịch quân sự.

trungthuc 09-30-2022 01:39

Đây là "Kẻ 2 mặt" điển h́nh và nổi tiếng trên chính trường quốc tế, chuyên môn "đâm thọt sau lưng thế giới tự do" với những chiêu tṛ bẩn thỉu do Putin chỉ đạo và giựt dây. Cũng giống như Hungary, làm bộ gia nhập vô EU để làm "tay sai nằm vùng đắc lực cho Nga" để phá hoại NATO.
Ttrong sân chơi này, cũng có kẻ 2 mặt luôn núp dưới những "biệt danh dể nhớ" luôn tung ra nhiều đ̣n "hiễm" và "hèn hạ" để quấy rối thiên hạ với những lời lẽ thô tục, ngạo mạn hoặc với những bài "cậy đăng theo chỉ thị" để gây rối ḷng người!! Xin chớ để mắc mưu về những thông tin sai lệch này!


All times are GMT. The time now is 21:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03885 seconds with 8 queries