VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ đang đẩy t́nh h́nh tới chỗ đụng độ giữa các cường quốc hạt nhân (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685376)

nguoiduatinabc 09-29-2022 16:32

Mỹ đang đẩy t́nh h́nh tới chỗ đụng độ giữa các cường quốc hạt nhân
 
1 Attachment(s)
Sự can dự trực tiếp của Mỹ bên phía Ukraina vào cuộc xung đột hiện là điều hiển nhiên. Washington đang công khai tăng cường cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev. Đại sứ Nga - Anatoly Antonov tuyên bố.

Người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Nga trong bài báo đăng trên tạp chí National Interest lưu ư rằng hiện nay dường như "có người đang thử thách độ bền vững của nước Nga".

"Họ muốn thăm ḍ xem chúng ta có thể kiên nhẫn đến đâu để không phản ứng trước những lời công kích và hành động thù địch công khai”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664469164

Đại sứ gọi việc Hoa Kỳ trực tiếp can dự vào các hành động thù địch bên phía chế độ Kiev là sự thật hiển nhiên.

"Việc cung cấp vũ khí sát thương đang gia tăng một cách công khai. Kiev được cung cấp thông tin t́nh báo. Diễn ra việc phối hợp lên kế hoạch cho các chiến dịch chống lại LLVT Nga. Người Ukraina đang được huấn luyện kỹ năng chiến tranh bằng trang bị vũ khí NATO".

Đại sứ cũng cảnh báo các chính trị gia Mỹ rằng họ đă nhầm nếu cho rằng việc sẵn sàng bảo vệ đất nước của ban lănh đạo Nga không áp dụng cho Crưm và những vùng lănh thổ "có thể trở thành một phần của LB Nga trên cơ sở tự do thể hiện ư nguyện của người dân".

“Tôi muốn nói thêm rằng một số chính trị gia Mỹ đang nhầm lẫn khi cho rằng việc sẵn sàng bảo vệ lănh thổ của chúng tôi không áp dụng cho Crưm hoặc các vùng lănh thổ có thể trở thành một phần của LB Nga trên cơ sở tự do thể hiện nguyện vọng”, - ông nêu ư kiến.

Các quan chức Mỹ đang đe dọa chính bản thân họ và công luận thế giới bằng "mối đe dọa hạt nhân tưởng tượng" từ Nga".

“Những luận điệu như vậy làm sai lệch ư nghĩa những ǵ mà ban lănh đạo Nga đă nói''.

Theo nhà ngoại giao, Washington đang đẩy t́nh h́nh theo chiều hướng dẫn đến "một cuộc đụng độ giữa các cường quốc hạt nhân lớn nhất ẩn chứa hậu quả khôn lường", mặc dù Moskva không sự có thay đổi nào về điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân.

Ngoài ra, Đại sứ Antonov cũng đưa ra cảnh báo với Washington liên quan đến quan điểm sai lầm của họ về khả năng xảy ra xung đột hạt nhân "cục bộ" ở châu Âu. “Họ nói rằng Hoa Kỳ bên kia đại dương có thể ngồi ngoài nếu xảy ra một cuộc xung đột như vậy ở châu Âu, nơi có lực lượng hạt nhân của Anh và Pháp. Tôi nhấn mạnh rằng đó là một “thí nghiệm” cực kỳ nguy hiểm. Ông nói thêm rằng bất kỳ sự việc nào có sử dụng vũ khí hạt nhân cũng có thể khiến xung đột "cục bộ" hoặc "khu vực" trở thành thảm họa toàn cầu".

Đồng thời, Đại sứ tỏ ư hy vọng Nga và Mỹ cho dù t́nh h́nh phức tạp vẫn chưa tới gần bờ vực thẳm xung đột hạt nhân. Về vấn đề này ông Antonov kêu gọi phía Mỹ "chấm dứt những lời đe dọa" nhằm vào Moskva.


All times are GMT. The time now is 05:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03758 seconds with 8 queries