VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Facebook đánh sập âm mưu định hướng thông tin của Trung Quốc và Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685406)

trungthuc 09-29-2022 18:07

Facebook đánh sập âm mưu định hướng thông tin của Trung Quốc và Nga
 
1 Attachment(s)
Facebook đă vô hiệu hoá một tổ chức giả danh tài khoản tại TQ nhắm vào những người tiêu dùng Mỹ. Công ty Meta cho biết đó là các tài khoản đóng giả danh những người Mỹ theo xu hướng cấp tiến trên Facebook và Instagram để đưa ra nhiều b́nh luận tiêu cực về một số chính trị gia Mỹ được xem là không thân thiện với TQ với mục đích gây chia rẽ chính trường Hoa Kỳ.

Một "tổ chức núp danh" ở TQ

Ngày 17/9, Công ty Meta đă đánh sập một mạng lưới các tài khoản giả danh có trụ sở tại TQ khi chúng t́m cách gây ảnh hưởng đến chính trường Hoa Kỳ trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022.

Mạng lưới này bí mật sử dụng các tài khoản trên Facebook và Instagram đóng giả danh người Mỹ để phát tán những ư kiến ​​mang tính định hướng xấu về các vấn đề nổi cộm như phá thai, kiểm soát súng và về các chính trị gia Mỹ cấp cao của Mỹ như Tổng thống Joe Biden, Thượng nghị sĩ Marco Rubio (Cộng hoà-Florida).

Theo Meta, khi được thành lập từ mùa thu năm 2021, chúng tập trung các mũi nhọn để tấn công Hoa Kỳ và Cộng ḥa Czech. Ben Nimmo, trưởng nhóm t́nh báo về mối đe dọa toàn cầu của Meta, nói với các phóng viên:"Mạng lưới giả danh này không b́nh thường ở chỗ, khác với các hoạt động gây ảnh hưởng tại TQ trước đây chỉ chú ư phao các tin đồn về các câu chuyện tiêu cực về nước Mỹ nhằm lan truyền ra khắp thế giới, nó tập trung vào việc gây ảnh hưởng xấu đến những người sử dụng mạng xă hội Mỹ về các vấn đề đang được nhiều người Mỹ quan tâm trước cuộc bầu cử giữa kỳ tháng Mười Một, 2022 như phá thai, lạm phát, tội phạm, thị trường chứng khoán với ư đồ gây rối loạn chính trường Mỹ. Phản ứng được chúng tôi áp dụng đối với hoạt động can thiệp này cũng là lần đầu tiên Facebook quan tâm sớm đến các ư kiến sai trái về những vấn đề đang nóng tại Mỹ. Dù cho ư đồ của TQ đă bị thất bại và bị vạch mặt, nhưng điều này cho thấy TQ để lộ một mục tiêu mới mà họ đang cố gắng theo đuổi: Tạo ra ảnh hưởng xấu tối đa lên chính trường nước Mỹ".

Trong những tháng gần đây, TQ đă nổi lên như cái loa rất tích cực nhằm phát tán các thông tin và tuyên truyền sai lệch, dối trá trên mạng xă hội để ủng hộ cho Điện Kremlin về cuộc xâm lăng ở Ukraine. Các kênh về truyền thông xă hội chính thức của TQ chia sẻ những lời tuyên bố hoàn toàn sai sự thật nhằm mô tả chính phủ Ukraine điều hành đất nước theo kiểu Tân Phát xít Đức, theo nguồn tin của The Washington Post cho biết.
https://saigonnhonews.com/wp-content...-2048x1365.jpg
(H́nh minh họa: glen-carrie-unsplash)

Một nhóm núp danh khác ở Nga

Có thể nói TQ là vũ khí mạnh nhất của Nga trong cuộc chiến tranh thông tin. Tham gia "mạng giả danh" đă bị công ty Meta mới "xoá sổ" là các tài khoản có nguồn gốc tại TQ đóng giả những người Mỹ theo chủ nghĩa cấp tiến sống ở ba tiểu bang Florida, Texas và California để đăng các bài chỉ trích và bôi lọ nhắm vào các chính trị gia cá nhân như Rubio, Thượng nghị sĩ Rick Scott (Cộng hoà-Florda), Thượng nghị sĩ Ted Cruz (Cộng hoà-Texas) và Thống đốc Florida Ron DeSantis (Cộng hoà).

Trong một báo cáo, Meta nêu rơ: "Tuy nhiên, 'mạng lừa đảo' này dường như không thu hút được nhiều sự tương tác hay hỗ trợ của người tiêu dùng. Với ít nhất 81 tài khoản Facebook, hai tài khoản trên Instagram cùng các trang và nhóm khác, bọn giả danh thường post bài trong giờ làm việc tại TQ thay v́ vào thời điễm thực tế ở Mỹ nhắm vào các mục tiêu tuyên truyền".

Công ty Meta cũng cho biết đă phá vỡ chiến dịch gây ảnh hưởng lớn nhất tại Nga trên truyền thông xă hội phương Tây kể từ khi nước này phát động cuộc chiến ở Ukraine. Bọn lừa đảo đă sử dụng hơn 60 trang web mạo danh các tổ chức tin tức hợp pháp ở châu Âu để quảng bá các bài báo chỉ trích chính phủ Ukraine, những người tỵ nạn Ukraine đồng thời khẳng định các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga sẽ gây ra phản tác dụng.

Theo thông báo của công ty Meta, mạng giả danh này của Nga đă đăng những bài tường thuật và b́nh luận trên Telegram, Twitter, Facebook, Instagram và các trang web phổ thông như Change.org và Avaaz.com. Có nguồn gốc ở Nga, chúng t́m cách định hướng suy nghĩ của người dân ở Đức, Pháp, Ư, Ukraine và Vương quốc Anh về cuộc xâm lược trắng trợn này.

Meta bắt đầu tự mở cuộc điều tra sau khi đọc một bài viết công khai của các phóng viên báo chí ở Đức mở cuộc điều tra về các hoạt động đáng ngờ của một số phương tiện truyền thông của Nga.

Universal1 09-29-2022 18:40

Chắc chắn là trên diển đàn đây củng có nhửng thèng (con ) đủy post núp bóng mods để làm nhửng chuyện ruồi bu , c.. ngựa ! Ra mặt đi kẻo muộn !!

trungthuc 09-29-2022 19:07

Lại thằng "mất dạy" ra mặt dạy đời bằng những lời lẽ khá thô tục nhưng không c̣n "mắng cha chửi mẹ" như thường thấy trên sân chơi này. Cho dù có núp dưới nhiều "bí danh" trơ trẽn đến đâu, thiên hạ cũng biết rơ nguồn gốc của những kẻ manh nha phá rối kiểu này qua lời lẽ "mất nết" mà nhiều người đă biết qua! Chỉ tiếc là c̣n có người "đở đầu" cho bọn phá rối này tiếp tục quậy phá chúng ta, liệu có ǵ "ẩn khuất" trong này hay không?

Riêng tên "mất dạy" này, có giỏi th́ post bài nào có ích, hay ho cho thiên hạ tham khảo, học hỏi với, thay v́ chỉ biết nhảy vô comment đâm thọt để "làm trời làm đất", cứ tưởng là có tên "mặt rô", "côn đồ" nào tự tung tự tác lộng hành quấy phá như vậy?? Hay là người "đứng đầu" điều hành diển đàn này? Hăy tự lột cái "mặt nạ thật" của ḿnh cho thiên hạ ngắm nh́n để tránh xa kẻo bị "mắc dịch" lây!!

koorlie 09-29-2022 20:24

Quote:

Facebook đánh sập âm mưu định hướng thông tin của Trung Quốc và Nga
Facebook, đúng là mấy công ty tư bản giăy chết ác ôn kỳ đà cản mũi hoài!

Làm cho cuồng Trump lại tức điên lên nữa rồi hahaaaa...

Các nhóm thông tin của Trung Cộng và Nga giờ đă bị Facebook đánh sập rồi, chắc chúng sẽ chịu khó ở nhà, cứ nằm yên ở bên LIE SOCIAL của Trump mà hoạt động.

Universal1 10-01-2022 03:32

Quote:

Originally Posted by trungthuc (Post 4576034)
[B]Lại thằng ăn welfare ..../B]

Thằng chó ăn welfare lại kiếm thêm thu nhập .....đủy post là mầy ...cắn trôm..,, đùng chờ ...ngày lảnh tiền "thụ hưởng ..." nếu mầy có nghề ngổng đàng hoàng th́ ko làm nghề rẻ tiền ...đội lôt MOD ...rảnh háng! Tháng nầy lảnh foodstamps lên được bao nhiêu tiền rồi .... giọng điệu của mày th́ qua xứ nầy ko trên đươc 10 năm ...th́ đùng xấu hổ nghe con ! mầy nói người ta mất dạy" nhưng có công ăn chuyện làm...đóng thuế cho xă hội c̣n mài th́ chỉ chờ chựclảnh foodstamp và "thụ hưởng SSI ( welfare ) rỏ chưa thằng ăn mày ??? chó ghẽ ...


All times are GMT. The time now is 14:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04358 seconds with 8 queries