VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hoàng tử Đan Mạch sốc khi bị bà nội, nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị hoàng gia (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685617)

TinNhanh247 09-30-2022 08:02

Hoàng tử Đan Mạch sốc khi bị bà nội, nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị hoàng gia
 
1 Attachment(s)
Hoàng tử Nikolai, 23 tuổi, nói ḿnh bị sốc, bất ngờ và rất buồn sau khi bà nội là nữ hoàng Margrethe II quyết định xóa bỏ tước vị hoàng gia cùng các anh chị em.


Hoàng tử Đan Mạch Joachim, 23 tuổi, hiện là người mẫu.

Hôm 28/9, thông cáo từ hoàng gia Đan Mạch cho biết Nữ hoàng Margrethe II đă xóa bỏ tước vị của 4 người cháu để họ có thể chọn cuộc sống b́nh thường mà không bị quy chuẩn hoàng gia ràng buộc.

Nữ hoàng 82 tuổi cũng nói với các cháu rằng việc xóa bỏ tước vị hoàng gia là "tốt cho các cháu trong tương lai".

Hoàng gia Đan Mạch cho biết 4 người con của hoàng tử Joachim, em trai thái tử Frederik, sẽ không c̣n là hoàng tử và công chúa kể từ năm 2023.

"Kể từ ngày 1/1/2023, hậu duệ của hoàng tử Joachim chỉ dùng tước vị bá tước. Tước vị hoàng tử và công chúa Đan Mạch sẽ không c̣n hiệu lực", thông báo từ hoàng gia cho biết.


Đại gia đ́nh hoàng gia Đan Mạch.

Trả lời trên truyền thông vào ngày 29/9, Nikolai, con lớn của hoàng tử Joachim, cháu nội của nữ hoàng Margrethe II, nói "cả gia đ́nh và tôi đều rất buồn".

"Chúng tôi và cả cha mẹ đều bị sốc với quyết định này của bà nội và việc quyết định được đưa ra một cách nhanh chóng", hoàng tử Nikolai nói trên báo Đan Mạch Extrabladet.

"Tôi cảm thấy rất bối rối, không hiểu v́ sao chuyện lại thành ra như vậy", hoàng tử Nikolai trả lời truyền thông bên ngoài một căn hộ ở Copenhagen, là nơi hoàng tử sống chung với bạn gái.

Alexandra, mẹ của hai trong bốn cháu nội mới bị nữ hoàng Margrethe II quyết định xóa bỏ tước vị hoàng gia, cũng "cảm thấy buồn và sốc".

"Bà Alexandra nói không rơ v́ sao nữ hoàng lại đột ngột đưa ra quyết định này và vào lúc này, v́ không có lư do nào cả", Helle von Wildenrath Løvgreen, thư kư báo chí của bà Alexandra, nói.


Các hoàng tử và công chúa là con của hoàng tử Joachim sẽ bị xóa tước hiệu kể từ năm 2023.

Hôm 29/9, hoàng gia Đan Mạch ra tuyên bố giải thích về việc chỉ thông báo cho các hoàng tử và công chúa trước 5 ngày về quyết định của nữ hoàng.

Hoàng gia nói rằng đây là quyết định "với nhiều cảm xúc" nhưng đă được dự tính từ lâu và v́ tương lai của "các hậu duệ cũng như tương lai của hoàng gia".

Hoàng tử Joachim, 53 tuổi, con út trong số hai người con của nữ hoàng Margrethe II, nói các con của ông, gồm Nikolai, Felix, Henrik và Athena đều bị ảnh hưởng bởi quyết định từ nữ hoàng.

"Chúng tôi rất buồn, không hề vui khi nh́n thấy các con ḿnh bị tổn thương. Chúng bị đẩy vào t́nh huống mà chúng không hiểu được", hoàng tử Joachim nói.

Theo nguyên tắc kế vị ở Đan Mạch, hoàng tử Joachim chỉ đứng thứ 6, sau anh trai là thái tử và các con của anh trai. Hoàng tử cưới nữ bá tước Alexandra năm 1995 và cả hai ly hôn vào năm 2005.

Cuộc ly hôn này tốn nhiều giấy mực của truyền thông Đan Mạch, do đây là cuộc ly hôn đầu tiên trong hoàng gia kể từ năm 1848. Sau khi bà Alexandra tái hôn vào năm 2007, bà đă bị hoàng gia xóa bỏ tước hiệu công nương.

Hai người con chào đời trong cuộc hôn nhân của hoàng tử Joachim với người vợ hai cũng bị xóa tước vị hoàng gia. Chỉ có các con của thái tử Đan Mạch là tiếp tục giữ tước vị hoàng tử và công chúa.

Sự việc khiến công chúng Đan Mạch bất ngờ, cho rằng nội bộ hoàng gia có mâu thuẫn. "Chúng tôi chưa từng nhận thấy xung đột công khai giữa nữ hoàng và hoàng tử Joachim", nhà báo Đan Mạch am hiểu về các vấn đề hoàng gia, Kenth Madsen nói.


All times are GMT. The time now is 14:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04418 seconds with 8 queries