VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Gần 20 người chết v́ đánh bom tự sát (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685669)

PinaColada 09-30-2022 11:16

Gần 20 người chết v́ đánh bom tự sát
 
1 Attachment(s)
Đánh bom tự sát trong lớp học Kabul, 19 người chết. Ngày 30/9, một vụ đánh bom tự sát trong lớp học hàng trăm người ở thủ đô Kabul khiến ít nhất 19 người chết, chủ yếu là nữ sinh.

Kẻ đánh bom hôm nay kích hoạt khối thuốc nổ trên người tại Trung tâm Giáo dục Bậc cao Kaaj, một cơ sở luyện thi đông đúc ở thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 27 người bị thương.

"Có khoảng 600 người trong lớp học. Tuy nhiên, hầu hết thương vong là nữ sinh", Akbar, một học sinh bị thương trong vụ đánh bom, nói. Cảnh sát và nhân chứng cho biết vụ đánh bom xảy ra khi các học viên đang ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi vào đại học.

Nhân viên y tế đưa người bị thương trong vụ đánh bom ở Kabul, Afghanistan, hôm nay, vào bệnh viện. Ảnh: AFP.

Các gia đ́nh đă đổ xô tới bệnh viện trong khu vực để t́m người thân, nơi danh sách thương vong được dán trên tường.

"Các đội an ninh đă tiếp cận hiện trường để điều tra vụ tấn công. Đánh bom mục tiêu dân sự là hành vi tàn ác, vô nhân đạo và thiếu đạo đức", Abdul Nafy Takor, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ thuộc chính quyền Taliban, đăng trên Twitter.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Năm ngoái, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đă tuyên bố đứng sau vụ tấn công nhằm vào một trung tâm giáo dục ở Kabul khiến 24 người chết.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02771 seconds with 8 queries