VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine nộp đơn gia nhập NATO (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685719)

troopy 09-30-2022 15:00

Ukraine nộp đơn gia nhập NATO
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Zelensky yêu cầu NATO nhanh chóng kết nạp Ukraine sau khi kư đơn gia nhập liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu.

"Chúng tôi đă chứng minh khả năng đáp ứng của ḿnh đối với các tiêu chuẩn của liên minh. Chúng tôi thực hiện bước đi mang tính quyết định với việc kư đơn gia nhập nhanh chóng vào NATO", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 30/9 cho biết.

Tuyên bố được ông Zelensky đưa ra sau khi Tổng thống Vladimir Putin thông báo Nga sáp nhập 4 tỉnh Donetsk, Lugasnk, Zaporizhzhia và Kherson ở miền đông và miền nam Ukraine. Ông Putin sau đó kí thỏa thuận sáp nhập với lănh đạo thân Nga tại các tỉnh này, đồng thời hối thúc Ukraine ngừng hoạt động quân sự và quay lại bàn đàm phán.

Tuy nhiên, ông Zelensky từ chối đàm phán với Nga khi Tổng thống Putin c̣n tại vị. "Ukraine sẽ không tổ chức bất cứ cuộc đàm phán nào khi ông Putin vẫn là Tổng thống Liên bang Nga. Chúng tôi sẽ đàm phán với tổng thống mới", ông Zelensky khẳng định.

Nga chưa b́nh luận về tuyên bố của Tổng thống Ukraine.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664549997
Tổng thống Ukraine phát biểu tại diễn đàn Chiến lược châu Âu Yalta ở Kiev ngày 10/9. Ảnh: AFP

Ukraine theo đuổi tư cách thành viên NATO là một trong những lư do dẫn đến cuộc xung đột với nước láng giềng Nga hiện nay. Ukraine đă đưa mục tiêu này vào hiến pháp năm 2019, bất chấp những cảnh báo của Nga rằng khả năng NATO triển khai lực lượng và vũ khí ở biên giới sẽ tạo thành mối đe dọa an ninh không thể chấp nhận được.

Trước khi mở chiến dịch quân sự hồi tháng 2, Nga cáo buộc phương Tây phớt lờ những lo ngại chính đáng về an ninh của họ, trong khi NATO bác bỏ điều này.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 14/9 cảnh báo Nga sẽ tăng cường độ chiến dịch tại Ukraine nếu nước này kư thỏa thuận đảm bảo an ninh với Mỹ và phương Tây, tài liệu mà Moskva đánh giá "cho thấy vẫn c̣n khả năng Ukraine gia nhập NATO".

VietBF©sưu tập

Thai Binh 09-30-2022 15:15

:animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s

koorlie 09-30-2022 16:31

Quote:

Tổng thống Zelensky yêu cầu NATO nhanh chóng kết nạp Ukraine sau khi kư đơn gia nhập liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu.

"Chúng tôi đă chứng minh khả năng đáp ứng của ḿnh đối với các tiêu chuẩn của liên minh. Chúng tôi thực hiện bước đi mang tính quyết định với việc kư đơn gia nhập nhanh chóng vào NATO"

Tội nghiệp cho ông này, phải nhăn răng ra... nói xạo!

Bởi v́ chưa hề có chuyện này --> "Chúng tôi đă chứng minh khả năng đáp ứng của ḿnh đối với các tiêu chuẩn của liên minh"

Ukraine đáp ứng tiêu chuẩn nào của liên minh?? Bất quá vài tháng nay Ukraine chỉ là xui xẻo gồng ḿnh ra chịu cho Nga nó pháo vô, hết! Tiêu chuẩn chịu ăn đạn!

NATO trong lúc này kết nạp Ukraine vô làm chi có lợi ích ǵ đâu, chỉ tổ gánh thêm trách nhiệm bất th́nh ĺnh phải cưu mang thêm người anh em kết nghĩa mới.

Bởi giao kèo của nhóm này không chỉ dừng lại ở mức viện trợ, mà là tương trợ, v́ là đồng minh. Là quyết định nhảy vô vơ đài chứ không phải đứng ngoài tiếp nước.

Cách khôn nhất của mấy anh trong NATO bây giờ là tiếp nước, v́ 2 chàng Russia với Ukraine này đă lọt thỏm vào trong vơ đài sẵn rồi.

Tiếp sao cho vừa đủ để Ukraine chống giặc hoài nhưng đừng chiến thắng! Kéo dài đến hiệp 37 càng tốt hahaaaaa...

Quote:

Ukraine theo đuổi tư cách thành viên NATO là một trong những lư do dẫn đến cuộc xung đột với nước láng giềng Nga hiện nay.
Nhưng bao năm trôi qua NATO vẫn không chịu cho Ukraine gia nhập.

Trong khi đó Finland với Sweden xin th́ được liền, ngoại trừ chút phá bĩnh của lăo Turkish Erdogan rồi cũng thông qua.

NATO biết tính toán hết trơn.

Bây giờ Ukraine xin lần nữa trong lúc này, coi bộ hơi khó khăn.


All times are GMT. The time now is 16:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03741 seconds with 8 queries