VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine xin gia nhập NATO (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685726)

Romano 09-30-2022 15:22

Ukraine xin gia nhập NATO
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 30/9 thông báo nước này đã nộp đơn xin gia nhập NATO, kêu gọi liên minh này đẩy nhanh quá trình xét duyệt."Chúng tôi đã thể hiện năng lực của mình phù hợp với tiêu chuẩn của liên minh", ông Zelensky nói, Guardian đưa tin. "Chúng tôi đang thực hiện bước quyết định là ký đơn xin sớm gia nhập NATO".

Để gia nhập NATO, Ukraine phải trải qua quá trình xét duyệt, với sự đồng thuận từ toàn bộ thành viên liên minh này. Hồi tháng 7, NATO đã khởi động quá trình xét duyệt cho Phần Lan và Thụy Điển, sau thời gian dài đàm phán và đi đến đồng thuận với Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia trước đây phản đối mạnh mẽ việc kết nạp hai nước Bắc Âu.

Tuyên bố của ông Zelensky xuất hiện sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 30/9 ký sắc lệnh sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine vào Nga.

Kyiv nhiều lần phủ nhận kết quả trưng cầu dân ý, khẳng định các cuộc bỏ phiếu ở những chính quyền được Nga hậu thuẫn sẽ không có bất cứ tác động nào đối với các mục tiêu quân sự của Ukraine, theo Reuters.

Khi là một thành viên NATO, các nước sẽ được bảo vệ theo Điều 5 - nêu rõ tấn công một nước NATO đồng nghĩa với việc tấn công cả liên minh.

Cũng trong ngày 30/9, Tổng thống Putin yêu cầu Ukraine dừng những hoạt động thù địch, cho biết Moscow sẵn sàng đàm phán, RIA Novosti đưa tin.


All times are GMT. The time now is 23:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03580 seconds with 8 queries