VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tại thành phố tại Ukraine, hàng trăm lính Nga bị bao vây tứ phía (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685738)

PinaColada 09-30-2022 21:36

Tại thành phố tại Ukraine, hàng trăm lính Nga bị bao vây tứ phía
 
1 Attachment(s)
Hàng trăm quân Nga bị bao vây ở thành phố Lyman. Hôm 30/9, nhà lănh đạo thân Nga ở tỉnh Donetsk của Ukraine thừa nhận lực lượng của ông đă mất hoàn toàn quyền kiểm soát Yampil và Dobryshev, những ngôi làng phía Bắc và Đông thành phố Lynam vào cùng ngày.

Reuters đưa tin, hàng trăm quân Nga ở Ukraine đă bị bao vây tại một trong những nơi đồn trú chính của họ khiến dấy lên lo ngại về một trong những thất bại tồi tệ nhất kể từ khi phát động chiến dịch quân sự. Việc mất quyền kiểm soát khiến nơi đồn trú chính của quân Nga ở phía Bắc Donetsk bị “bao vây một nửa”.

Thành phố Lyman, được coi là cửa ngơ vùng Donbass, là một trung tâm đường sắt quan trọng. Sau khi Nga giành kiểm soát Lyman hồi tháng 5, thành phố này đóng vai tṛ như một tuyến hậu cần của Nga ở ŕa phía Tây Donbass.

Denis Pushilin, người đứng đầu nước Cộng Hoà Donetsk tự xưng cho biết: “Quân đội Ukraine đang cố gắng bằng mọi giá để làm hỏng sự kiện lịch sử của chúng tôi”. (Buổi lễ tuyên bố sáp nhập 4 vùng của Ukraine vào Nga).

“Đây là một tin rất khó chịu nhưng chúng ta phải tỉnh táo để nh́n nhận t́nh h́nh và đưa ra quyết định sửa chữa sai lầm” – vẫn lời ông Pushilin.

Quân đội Ukraine cho biết, họ vẫn đang giữ thông tin cho tới khi t́nh h́nh ổn định nhưng một chiến địch đang được tiến hành để bao vây các lực lượng Nga trong khu vực.

Người phát ngôn quân đội Ukraine ở miền Đông Serhii Cherevatyi cho biết: “Tất cả các phương án tiếp cận các tuyến hậu cần của quân Nga trên thực tế đều nằm trong tầm kiểm soát hoả lực của quân đội Ukraine”.

Trong khi đó, các blogger quân sự cho biết, lực lượng Ukraine đă "cắt đứt đường thoát của hàng ngh́n quân Nga". Ngược lại, ông Pushilin tiết lộ, một con đường đến thành phố Lyman vẫn c̣n mở, song ông thừa nhận rằng hiện nó đang bị Ukraine pháo kích.

Tin không tốt trên chiến trường với quân đội Nga tới trong bối cảnh Tổng thống Putin vừa kư các hiệp ước sáp nhập 4 vùng Ukraine (gồm Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye) vào Nga. Các hiệp ước này sẽ được Ṭa án Hiến pháp Nga kiểm chứng và Quốc hội Nga phê chuẩn./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03608 seconds with 8 queries