VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Sau quyết định sáp nhập 4 tỉnh Ukraine, Mỹ trừng phạt Nga? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685752)

pizza 09-30-2022 22:09

Sau quyết định sáp nhập 4 tỉnh Ukraine, Mỹ trừng phạt Nga?
 
1 Attachment(s)
Mỹ trừng phạt Nga sau quyết định sáp nhập 4 tỉnh Ukraine. Ngày 30/9, Mỹ đă công bố đợt trừng phạt mới nhắm vào các cá nhân và công ty Nga, sau khi Tổng thống Vladimir Putin kư sắc lệnh sáp nhập 4 tỉnh ở Ukraine.

"Mỹ đang áp đặt lệnh trừng phạt nhanh chóng và nghiêm trọng với Nga", AFP dẫn tuyên bố từ Nhà Trắng ngày 30/9.

Lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ nhắm vào hơn 1.000 cá nhân và công ty liên quan đến "chiến dịch quân sự" của Moscow ở Ukraine - bao gồm thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga và gia đ́nh các thành viên nằm trong Hội đồng An ninh Quốc gia của Nga, theo Guardian.

Hàng trăm thành viên cơ quan lập pháp Moscow, lănh đạo doanh nghiệp tài chính và quân sự cũng có tên trong đợt trừng phạt mới nhất của Washington.

"Bộ Tài chính và chính phủ Mỹ đang có những hành động sâu rộng để làm suy yếu tổ hợp công nghiệp quân sự của Nga", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tuyên bố.

Trong một tuyên bố khác, Tổng thống Mỹ Joe Biden lên án việc Nga sáp nhập 4 tỉnh Ukraine, nói rằng đây là hành động "gian lận", và Moscow đă vi phạm luật quốc tế.

"Đừng nhầm lẫn. Những hành động này không có tính hợp pháp. Mỹ luôn tôn trọng biên giới của Ukraine được quốc tế công nhận", ông Biden nói.

Nhiều lănh đạo phương Tây đă lập tức lên án Moscow sau sắc lệnh mới nhất của Nga. Mỹ cho biết các nước G7 sẽ khiến bất kỳ quốc gia nào chịu hậu quả nếu ủng hộ hành động sáp nhập của Nga.

Trước đó, RIA Novosti đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đă kư lệnh sáp nhập tỉnh Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia vào Nga. Ông Putin nói quyết định này dựa trên lựa chọn của người dân tại đây.

Nhà lănh đạo Nga cũng nhấn mạnh các nước phương Tây đang cố làm suy yếu Nga, và Moscow "sẽ chiến đấu để bảo vệ các giá trị của đất mẹ".

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03388 seconds with 8 queries